Tiêu điểm

Playlist Nhạc Chill Cho Những Tâm Hồn Trẻ Cần Thư Giãn


Không quá ồn ào, những ca khúc nhẹ nhàng, bay bổng từ các nghệ sĩ trẻ mang đến một không gian âm nhạc chill phết cho những ai cần thư giãn sau những giờ làm việc hay khoảng thời gian hạn chế ra đường vì dịch Covid-19.

Không quá ồn ào, những ca khúc nhẹ nhàng, bay bổng từ các nghệ sĩ trẻ mang đến một không gian âm nhạc chill phết cho những ai cần thư giãn sau những giờ làm việc hay khoảng thời gian hạn chế ra đường vì dịch Covid-19.

Có Phải Chăng/Trăng – GT – LBoiz

Mang giai điệu Pop/ RnB, “Có Phải Chăng/Trăng” thực sự mang lại cảm giác chill, với phần lời kể về câu chuyện chàng trai tự ôm nỗi buồn, khi là người đứng sau nhìn cô gái mình yêu hạnh phúc bên cạnh người khác. Không quá dồn dập, ca khúc như lời kể lại những diễn biến tâm lý trong tình yêu của “người đứng sau”. Những trái tim trong diện “crush zone” sẽ cảm nhận được những gì mà “Có Phải Chăng/Trăng” truyền tải.

GT và LBoiz là hai giọng ca trẻ mang đến những giai điệu mới lạ, vừa mang tính Underground nhưng cũng gần với đời sống. Phần Rap cũng là điểm thú vị của “Có Phải Chăng/Trăng”, tô thêm sự trải nghiệm của người nghe với ca khúc này. Tựa đề bài hát cũng có sự chơi chữ giữa “chăng” và “trăng”, ngụ ý hẳn là một câu hỏi mãi chưa có câu trả lời. Tình yêu đôi khi là những điều khó có sự giải đáp thỏa mãn cho những người trong cuộc.

Drunk – Kean

Sinh năm 2003, Kean tên thật là Nguyễn Tuấn Kiên, từng phát hành “Ai Sẽ Yêu Em Sau Này” cùng Quincy. “Drunk” là sản phẩm kế tiếp được Kean ra mắt với người nghe. Ca khúc là nỗi buồn của chàng trai khi chuyện tình yêu tan vỡ. Nhưng cách những chàng trai bày tỏ nỗi buồn lại không quá ồn ào. Họ chọn thả mình vào lặng im và tự giải khuây với trái tim vụn vỡ vì yêu.

Như tựa bài hát “Drunk”, đó có thể là say chìm trong nỗi buồn nhưng cũng có thể là say trong tình yêu. Kean có viết trong ca khúc, “cảm xúc là những nút thắt mông lung” hay “nhẹ nhàng anh đổi flow, em chính là những nỗi đau, tan vào trong lồng ngực, em ơi chịu không nổi đâu”. “Drunk” dù chưa tạo nhiều khoảng để Kean thể hiện nhiều hơn giọng hát của mình nhưng bài hát vừa vặn, mang đến cảm xúc chân thật cho người nghe.

Social Network Girl – GT

Thêm một ca khúc từ GT, “Social Network Girl” lấy chất liệu từ mạng xã hội, khi tình yêu có thể chớm nở từ những status, những nút like. Bài hát dễ có được sự đồng cảm từ các người nghe trẻ khi mạng xã hội gắn liền với cuộc sống thường nhật của họ. Khi bắt đầu tình cảm từ thế giới online thì cũng phải chấp nhận rủi ro. GT có cách rap với nhịp flow chậm rãi, đủ để người nghe cảm nhận câu chuyện mà anh kể trong bài hát này.

 

“Social Network Girl” dù chưa có nhiều mới mẻ nhưng lại là cả một trời “thính thơm”, khi GT dùng những câu rap như “lướt Instagram, Facebook nhìn thấy em thì ai mà chả ham, tiền bạc nhiều mấy anh chả ham” hoặc “không phải là người nổi tiếng, anh vẫn muốn rap cho em nghe mỗi ngày, những bước đi đều của em anh theo dõi, dõi theo từng ngày”. Gần đây, các giọng ca trẻ thường chọn chất liệu từ mạng xã hội để đưa vào âm nhạc. Điều này giúp bài hát gắn kết với đời sống của thế hệ trẻ và dễ tạo được nhiều sự đồng cảm. “Social Network Girl” của GT cũng tạo nên cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người nghe trong những ngày tin tức về dịch bệnh vây quanh.

Tán Gái – Schxxl

Nếu là mưa tình yêu thì cần gì mái vòm che, ta rồi sẽ gặp lại nhau bởi vì trái đất tròn xoe” hay “nghe nói nay em không đi xe, ya anh có mang hai” là những lời mở đầu ca khúc “Tán Gái” cho thấy quá nhiều “thính thơm”, khi chàng trai cố gắng tạo được sự chú ý từ cô gái. Schxxl có phần rap dễ chịu, nhả chữ rõ ràng nên dù phần lời có dài thì vẫn giúp người nghe rõ ý nghĩa của ca khúc này.

“Tán Gái” có giai điệu nhẹ nhàng, rất khác với những bản Rap thường thấy. Schxxl mang màu sắc khác, tươi vui hơn cho nhạc Rap. Những câu hát như những lời thơ “và chẳng mấy là chúng ta sẽ ra trường, dù chẳng muốn thừa nhận rằng là ta đã lớn lên, những người cũ đi qua họ đã làm cho ta buồn, cuốn theo nhịp sống mới rồi ta sẽ sớm quên, nhưng mà anh sẽ không nằm ở trong danh sách đó, bởi vì anh chỉ muốn làm điều cho em vui”. “Tán Gái” hứa hẹn sẽ là một ca khúc để bạn thay lời muốn nói gửi đến crush.

Về công ty “SKY Music”:

“SKY Music” được thành lập với sứ mệnh tạo lập thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền âm nhạc cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc, “SKY Music” quảng bá và khai thác âm nhạc cho nghệ sĩ trên khắp các kênh truyền thông, báo chí và chia sẻ cộng đồng. Không chỉ trong nước, công ty còn phân phối các ca khúc trên diện quốc tế với các nền tảng phát hành hàng đầu như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và Tik Tok…

“SKY Music” hoạt động với 4 tiêu chí: Minh bạch, Kiên định, Đổi mới và Hợp tác để mang đến những ca khúc mới được đảm bảo về bản quyền âm nhạc. Đây còn là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng công nghệ để quản lí bản quyền âm nhạc và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ sử dụng bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê như Aeon Mall, Jollibee, Cộng Café, Golden Gate, Mega Market, QSR… “SKY Music” còn liên tục mang đến người nghe những playlist nhạc bản quyền mới nhất. Ngoài những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng, công ty còn giới thiệu những tên tuổi nghệ sĩ trẻ, mở ra nhiều cơ hội để âm nhạc của họ đến gần khán giả.

“SKY Music” còn có mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hơn 2,000 nghệ sĩ. Công ty luôn đặt quyền lợi nghệ sĩ lên trên hết và luôn cập nhật những xu hướng công nghệ lẫn truyền thông mới nhất để hỗ trợ sức lan tỏa của sản phẩm âm nhạc đến công chúng.

 

Nguồn: Sky Music

Bài viết liên quan