|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh quan tâm, đẩy mạnh. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vươn rộng ra thị trường tiêu thụ.

Tiếp cận nhiều kênh tiêu thụ

Năm 2020, hạt mắc ca rang sấy của Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Macca sachi Thịnh Phát (Gia Nghĩa) được chứng nhận là sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty cho biết: “Từ khi được chứng nhận sản phẩm OCOP, chúng tôi đã được hỗ trợ đưa sản phẩm đi trưng bày tại các hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được tư vấn đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo…”.

Nhờ vậy, đến nay, sản phẩm mắc ca của Công ty được nhiều người biết đến, tiếp cận được các thị trường tiêu thụ tiềm năng. Nếu như trước đây, sản phẩm chỉ được bán duy nhất cho thương lái, thì nay, mắc ca đã được tiêu thụ tại các siêu thị, đại lý phân phối trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm OCOP của huyện Đắk Song trưng bày tại Chương trình "Khát vọng Đắk Nông" tháng 10 vừa qua

Tương tự, năm 2020, trà nấm đông trùng hạ thảo của hộ kinh doanh Trần Văn Hồi (Đắk Song) cũng được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Có được tên tuổi cộng với sự hỗ trợ về quảng bá, kết nối giao thương nên sản phẩm của cơ sở đang nhận nhiều tín hiệu tích cực từ khách hàng. Hiện tại, sản phẩm đang cung cấp cho nhiều thị trường trong và ngoài tỉnh. Công suất sản xuất đạt khoảng 400 kg khô/năm.

Ông Trần Văn Hồi, chủ cơ sở chia sẻ: “Cơ sở hiện có khả năng sản xuất theo đơn yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, để kích cầu tiêu dùng, hiện cơ sở đang giảm 30% giá bán so với thị trường. Đơn vị mong muốn, sản phẩm tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về kết nối cung - cầu, để có thể tiếp cận được nhiều kênh tiêu thụ khác nhau”.

Hỗ trợ quảng bá hình ảnh

Thời gian qua, công tác quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP rất được các ngành, địa phương quan tâm. Theo Sở Nông nghiệp & PTNT, đến nay, các doanh nghiệp, chủ thể kinh doanh đã được kết nối tham gia nhiều đợt hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh.

Cụ thể như tham gia tổ chức gian hàng triển lãm Festival OCOP; trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ do Bộ Nông nghiệp & PTNT tổ chức; xây dựng 3 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại Gia Nghĩa, Đắk Song và Krông Nô.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, ngành chức năng đã tích cực hỗ trợ quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua các hội nghị trực tuyến, các sàn thương mại điện tử. Từ đó giúp sản phẩm tiếp cận nhanh và nhiều hơn với các đối tượng khách hàng khác nhau...

Trong thời gian tới, để các sản phẩm OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ, ngành chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ các chủ thể cải tiến về mẫu mã bao bì, truy xuất nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP gắn với các chương trình hội chợ sản phẩm OCOP thường niên tiếp tục được đẩy mạnh. Đặc biệt là việc tạo điều kiện để các sản phẩm được quảng bá tới các cơ quan, đơn vị, siêu thị, cửa hàng bán lẻ lớn trong và ngoài tỉnh. Trong đó, mua sắm trọn gói từ sản phẩm OCOP dùng làm quà tặng trong các hoạt động đối nội, đối ngoại của tỉnh sẽ được xây dựng và thực hiện nhiều hơn…

Việc thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP đóng vai trò rất quan trọng. Qua đó, giúp các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh vươn xa, không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận, mà còn hướng đến thị trường xuất khẩu trong thời gian tới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết