Mavin nỗ lực sản xuất trong mùa dịch, duy trì chuỗi cung ứng sản phẩm chất lượng, an toàn
Mặc dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng nhờ áp dụng chặt chẽ và nghiêm ngặt các giải pháp phòng chống dịch, Tập đoàn Mavin vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ kịp thời nhu cầu của hệ thống đại lý, nhà chăn nuôi, khách hàng trên cả nước.
Duy trì sản xuất liên tục, hỗ trợ khách hàng kịp thời
Trong hơn 2 tháng đỉnh cao của dịch Covid-19 vừa qua, hệ thống các nhà máy và trang trại của Mavin tại Bắc – Trung - Nam phần lớn đều đã áp dụng giải pháp "3 tại chỗ" cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo quy định để duy trì sản xuất và cung ứng các sản phẩm ra thị trường.
Để triển khai Chương trình "3 tại chỗ", Mavin đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất đảm bảo giãn cách trong sản xuất, ăn uống và nghỉ ngơi cho người lao động. Các nguồn cung ứng đầu vào như vật tư, thực phẩm được bố trí tiếp nhận tại vị trí riêng và tiến hành khử khuẩn trước mới đưa vào Nhà máy, hạn chế các giao dịch tiếp xúc trực tiếp như: áp dụng chế độ "chân không chạm đất" đối với lái xe trong toàn bộ quá trình xuất/nhập hàng, các giao dịch liên quan đến bán hàng ưu tiên được thực hiện online.
Đặc biệt, công tác lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện định kỳ: thực hiện test nhanh hàng tuần và triển khai test tầm soát PCR cho các bộ phận có nguy cơ cao, tiếp xúc trực tiếp với lái xe như nhân viên bảo vệ, bốc xếp, nhà ăn…
Đồng thời, để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục của toàn hệ thống, bên cạnh giải pháp "3 tại chỗ", các giải pháp công nghệ 4.0 cũng đã được Mavin sử dụng rộng rãi (ERP SAP, điện toán đám mây, phần mềm quản lý trang trại, phần mềm nhân sự HiStaff, E-learning, E-Office…), ứng dụng các nền tảng online trong hoạt động hội nghị, hội thảo, đào tạo (Zoom, Microsoft Teams, Google Meeting, Emeeting…) tại tất cả các Công ty thành viên, các Văn phòng làm việc trên cả nước.
Nhờ đó, không những đảm bảo hoạt động của toàn hệ thống diễn ra bình thường mà còn thay đổi cách làm việc linh hoạt hơn, hiệu quả hơn tận dụng nền tảng công nghệ hiện đại, không giới hạn về thời gian và vị trí địa lý.
Nhờ các giải pháp linh hoạt và đồng bộ trong phòng chống Covid đã góp phần giữ cho hệ thống Mavin vững vàng trong hơn 2 tháng đỉnh cao của dịch bệnh. Không những duy trì và tăng sản lượng Mavin còn liên tục đưa ra các sáng kiến, cải tiến để thích nghi với những thay đổi của thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản phẩm chăn nuôi, thực phẩm an toàn trong mùa dịch.
Cụ thể, Mavin Feed đã nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với tâm lý của người chăn nuôi quan tâm muốn tối ưu chi phí chăn nuôi trong bối cảnh thị trường khó khăn (Hỗn hợp cho heo siêu 8933CT và 9033CT).
Đối với ngành thực phẩm, Mavin Foods cũng thực hiện các chương trình bán hàng online nhằm hỗ trợ giao hàng tận nhà xúc xích, đồ viên, giò chả cho khách hàng không thể đi chợ mua sắm do chính sách giãn cách.
Chăm lo cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng
Hoạt động "3 tại chỗ" của Mavin cũng gặp rất nhiều khó khăn như những doanh nghiệp khác như: chi phí hoạt động tăng cao, bố trí điều kiện ăn ở cho người lao động, tâm lý của người lao động tham gia "3 tại chỗ" lo lắng cho gia đình sau thời gian dài ở lại nhà máy,…
Chia sẻ với tâm lý này, Mavin chú trọng đưa ra các cơ chế, chính sách hỗ trợ người lao động nhằm chia sẻ và động viên tinh thần của họ. Một số hoạt động giải trí, ngoại khóa sau giờ làm việc dành cho cán bộ công nhân ở lại Nhà máy như: thể dục thể thao, trồng rau, văn nghệ, bữa ăn cải thiện… cũng được tổ chức để nâng cao đời sống tinh thần, tiếp thêm sức mạnh đoàn kết.
Đối với các cán bộ làm việc tại nhà do giãn cách xã hội, Mavin cũng có chính sách hỗ trợ đảm bảo thu nhập, giúp cán bộ yên tâm công tác và tăng tinh thần gắn kết chia sẻ với công ty.
Đối với cộng đồng, Mavin đã chung tay đồng hành, lan tỏa yêu thương bằng chính sản phẩm thực phẩm "Sạch từ nguồn", hỗ trợ các bác sĩ, đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch, san sẻ khó khăn với những người lao động bị mất thu nhập, mất việc làm, sinh viên bị mặc kẹt tại thành phố không thể về nhà do ảnh hưởng của Covid-19. Tổng số xúc xích, giò chả, đồ viên được Mavin gửi tới tuyến đầu và các hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua lên tới trên 10.000 kg sản phẩm.
Là một doanh nghiệp cam kết với chuỗi giá trị sạch "Từ Nông trại tới Bàn ăn", tâm huyết với sự phát triển của ngành nông nghiệp trong 17 năm hoạt động tại Việt Nam, Mavin cam kết sẽ nỗ lực hết mình để mang lại các sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vì sức khỏe của người tiêu dùng, vì sự phát triển của ngành nông nghiệp bền vững. Bằng tất cả sự quyết tâm và đồng lòng, chung tay của toàn xã hội, tin rằng Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, tương lai tươi sáng sẽ đến với tất cả mọi người.