Theo thông tin từ Cục Hải quan, trong tháng 10 xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 81,49 tỷ USD (xuất siêu 2,6 tỷ USD), tính chung 10 tháng đạt 762,44 tỷ USD.
Theo thông tin từ Cục Hải quan, trong tháng 10 xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 81,49 tỷ USD (xuất siêu 2,6 tỷ USD), tính chung 10 tháng đạt 762,44 tỷ USD.
Cạnh tranh gia tăng cùng khó khăn xuất khẩu từ thị trường truyền thống luôn chực chờ các mặt hàng gạo, điều, cà phê, hồ tiêu, thủy sản... dù cho vẫn đang “ngon ăn”. Để không phải “đổ dốc” tăng trưởng, những mặt hàng nông sản chủ lực này cần củng cố “điểm tựa” từ những thị trường thay thế tiềm năng, cũng như nâng tỷ trọng hàng chế biến giá trị cao.
Amazon Global Selling công bố chiến lược 2026, ra mắt giải pháp logistics, AI và trung tâm tri thức NAMI, giúp doanh nghiệp Việt bứt phá trên thị trường toàn cầu.
Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 10 tháng năm 2025, cán cân thương mại tiếp tục nghiêng về xuất khẩu, cả nước xuất siêu 19,56 tỷ USD.
Chi phí logistics từ lâu đã là một "gánh nặng vô hình", âm thầm đè nặng lên nông sản Việt Nam, làm giảm đáng kể khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Dù Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu nông sản, việc đưa hàng hóa từ đồng ruộng đến tay người tiêu dùng nước ngoài vẫn là một hành trình đầy tốn kém.
Giống ca cao Trinitario bản địa giúp Việt Nam mở ra cơ hội xuất khẩu chocolate cao cấp, thu hút đầu tư chế biến trong nước.
Thị trường Halal là ‘vùng đất tiềm năng’ chưa được doanh nghiệp Việt khai thác đầy đủ. Tiếp cận sớm sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng dư địa và nâng cao khả năng xuất khẩu.
9 tháng năm 2025, Việt Nam giữ vị trí là đối tác cung ứng thủy sản thứ 3 tại Singapore với giá trị nhập khẩu đạt 88,6 triệu SGD, chiếm 10,2% thị phần.
Lợi thế “thời gian vàng” cho hàng Việt xuất khẩu tận dụng ưu đãi thuế quan từ những thị trường có hiệp định thương mại tự do đang dần mất đi. Nhất là khi đối thủ cạnh tranh ngày càng tiến gần các thỏa thuận thương mại mới, còn các doanh nghiệp Việt vẫn “bỏ ngỏ” thị trường trọng tâm và loay hoay tìm lời giải “bài toán” tuân thủ thương mại.
Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia, quy mô lớn nhất từ trước tới nay, góp phần thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt.
Nhằm tận dụng tiềm năng thị trường châu Âu, Bộ Công Thương đã, đang triển khai nhiều giải pháp xúc tiến hợp tác, mở rộng cơ hội xuất khẩu hàng Việt sang thị trường này.
Mở rộng kiểm soát xuất khẩu và công nghệ
Trang tin Vật tư nông nghiệp
Người chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp:
Giám Đốc - Trương Ngọc Diệp
Giấy phép hoạt động số 3419/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông
cấp ngày 16/11/2022
Liên hệ quảng cáo
Công ty TNHH Commedia
Tầng 9, số 5 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
ĐT: 0971043239