Tiêu điểm

Đà Nẵng sẽ giảm đơn vị hành chính cấp xã, dự kiến dôi dư 103 cán bộ


Đà Nẵng dự kiến dôi dư 103 cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Thành phố đang xây dựng chính sách hỗ trợ nhóm đối tượng này.

UBND TP. Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về việc xem xét thông qua dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn giai đoạn 2023 – 2025.

Cán bộ xã tại TP. Đà Nẵng tham gia ngày hội chuyển đổi số

Cán bộ xã tại TP. Đà Nẵng tham gia ngày hội chuyển đổi số

Theo đó, giai đoạn 2023-2025 TP. Đà Nẵng dự kiến sắp xếp 17 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó dự kiến giảm 9 đơn vị hành chính cấp xã. Số lượng cán bộ, công chức cấp xã dự kiến dôi dư so với quy định là 103 người, số người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư là 34 người.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, việc xây dựng nghị quyết hỗ trợ nhằm kịp thời động viên, khuyến khích cho cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách cấp xã nghỉ công tác do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đảm bảo phù hợp với quy định và điều kiện thực tế của địa phương.

Đồng thời, hỗ trợ cán bộ công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã giải quyết khó khăn khi bị cắt giảm để thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính…

Đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025. Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 được bố trí công tác trước ngày 1/1/2024.

Cụ thể, đối với cán bộ, công chức cấp xã nghỉ trong thời gian 12 tháng kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 có hiệu lực thi hành: cứ mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình giải quyết cán bộ, công chức dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thì được hỗ trợ 1/2 tháng tiền lương hiện hưởng.

Với cán bộ, công chức xã nghỉ sau 12 tháng kể từ ngày Nghị quyết có hiệu lực thi hành thì cứ mỗi tháng được hỗ trợ 1/4 tháng tiền lương hiện hưởng.

Người hoạt động không chuyên trách có thời gian công tác từ 5 năm trở lên thì cứ mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp được hưởng hỗ trợ bằng 1/2 mức phụ cấp hàng tháng hiện hưởng. Dưới 5 năm được hưởng hỗ trợ bằng 1/4 mức phụ cấp hàng tháng hiện hưởng

Trường hợp cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có thời điểm nghỉ hưu trước thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp thì số tháng được hưởng hỗ trợ được tính bằng số tháng nghỉ trước so với thời điểm nghỉ hưu nêu trên.

 
Bài viết liên quan