Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.
Sáng 18/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội thảo tập huấn chuyên môn về xu hướng thị trường và yêu cầu bền vững trong xuất khẩu nông sản – công nghiệp.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), hướng đi chủ đạo trong quý IV/2025 và năm 2026 sẽ mở rộng xuất khẩu sang khối CPTPP (Canada, Mexico, Malaysia, Anh) và Trung Đông.
Tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị, chuẩn hóa sản phẩm OCOP và xúc tiến xuất khẩu, giúp nông sản vùng cao khẳng định vị thế và mở rộng thị trường.
Thời gian qua, nhiều loại trái cây như cam, nhãn, xoài,... đồng loạt có giá bán giảm sâu ngay từ đầu vụ. Đặc biệt, dù không kém cạnh về chất lượng, song có những loại quả từng là “đặc sản” một thời giờ bị lép vế ngay trên sân nhà so với trái cây ngoại nhập tràn ngập thị trường.
Theo thông tin từ Cục Hải quan, trong tháng 10 xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 81,49 tỷ USD (xuất siêu 2,6 tỷ USD), tính chung 10 tháng đạt 762,44 tỷ USD.
Cạnh tranh gia tăng cùng khó khăn xuất khẩu từ thị trường truyền thống luôn chực chờ các mặt hàng gạo, điều, cà phê, hồ tiêu, thủy sản... dù cho vẫn đang “ngon ăn”. Để không phải “đổ dốc” tăng trưởng, những mặt hàng nông sản chủ lực này cần củng cố “điểm tựa” từ những thị trường thay thế tiềm năng, cũng như nâng tỷ trọng hàng chế biến giá trị cao.
Amazon Global Selling công bố chiến lược 2026, ra mắt giải pháp logistics, AI và trung tâm tri thức NAMI, giúp doanh nghiệp Việt bứt phá trên thị trường toàn cầu.
Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 10 tháng năm 2025, cán cân thương mại tiếp tục nghiêng về xuất khẩu, cả nước xuất siêu 19,56 tỷ USD.
Chi phí logistics từ lâu đã là một "gánh nặng vô hình", âm thầm đè nặng lên nông sản Việt Nam, làm giảm đáng kể khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Dù Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu nông sản, việc đưa hàng hóa từ đồng ruộng đến tay người tiêu dùng nước ngoài vẫn là một hành trình đầy tốn kém.
Giống ca cao Trinitario bản địa giúp Việt Nam mở ra cơ hội xuất khẩu chocolate cao cấp, thu hút đầu tư chế biến trong nước.
Thị trường Halal là ‘vùng đất tiềm năng’ chưa được doanh nghiệp Việt khai thác đầy đủ. Tiếp cận sớm sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng dư địa và nâng cao khả năng xuất khẩu.
Trang tin Vật tư nông nghiệp
Người chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp:
Giám Đốc - Trương Ngọc Diệp
Giấy phép hoạt động số 3419/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông
cấp ngày 16/11/2022
Liên hệ quảng cáo
Công ty TNHH Commedia
Tầng 9, số 5 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
ĐT: 0971043239