Tiêu điểm

Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII


Tối 26/11, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII đã được khai mạc tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang với sự háo hức mong chờ của đông đảo người dân và du khách.

Hoa Tam giác mạch được trồng tại nhiều địa phương của tỉnh Hà Giang, nhiều nhất là ở huyện Mèo Vạc và Yên Minh. Mấy năm gần đây, hoa tam giác mạch được coi là một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo của Cao nguyên đá Đồng Văn.

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII khai mạc tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang (Ảnh internet)
Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII khai mạc tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Tiếp nối sự thành công 7 kỳ lễ hội trước đó, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII, năm 2022 được tỉnh Hà Giang chuẩn bị công phu, với nhiều hoạt động trải nghiệm tiêu biểu diễn ra từ tháng 10 đến hết tháng 12 tại 4 huyện Cao nguyên đá. Bao gồm: Giải đua xe tinh thần đá; trải nghiệm dệt vải lanh truyền thống; Không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại thành phố Hà Giang; Chợ đêm truyền thống tại huyện Yên Minh…

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII diễn ra từ tháng 10 và kéo dài đến hết tháng 12/2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn (Ảnh internet)
Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII diễn ra từ tháng 10 và kéo dài đến hết tháng 12/2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII là sự kiện đặc biệt nhằm giới thiệu đến du khách loài hoa Tam giác mạch biểu trưng cho Hà Giang. Đây cũng là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc; quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử và những tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang nói riêng và vùng Việt Bắc nói chung tới đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Đồng thời, Lễ hội còn là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ những thành tựu đạt được, lan tỏa niềm tin, khát vọng về tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước.

Tại Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII, người dân và du khách đã có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc mang âm hưởng của núi rừng Hà Giang, với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá”. Chương trình gồm 3 trường đoạn: “Vũ điệu Hoa trên đá”; “Sắc màu Cao nguyên” và “Hà Giang đón bạn chốn sương mây”.

Vũ điệu hoa Tam giác mạch – loài hoa được ví như Sức sống Cao nguyên đá (Ảnh internet)
Vũ điệu hoa Tam giác mạch – loài hoa được ví như Sức sống Cao nguyên đá

Thông qua các ca khúc, điệu múa, tiếng khèn và những bộ trang phục dân tộc rực rỡ, người xem có cơ hội hiểu rõ hơn về sự ra đời, phát triển của Cao nguyên đá Đồng Văn; ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ của non, nước tỉnh Hà Giang… qua đó, cảm nhận được sức sống mãnh liệt cùng những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi địa đầu tổ quốc.

Trước đó, để chuẩn bị cho Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo trồng gần 400 ha hoa tam giác mạch để thời điểm hoa nở rộ nhất sẽ vào đúng dịp lễ.

Với Lễ hội Hoa Tam giác mạch được tổ chức định kỳ hàng năm, ngành Du lịch Hà Giang mong muốn đóng góp thêm một sản phẩm du lịch mang đặc trưng địa phương; từng bước xây dựng ấn tượng về Hà Giang an toàn, thân thiện, mến khách.

 
Tác giả: PV
Bài viết liên quan