Tiêu điểm

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh


Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, doanh nghiệp Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 29/8, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra khai mạc “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh” năm 2024. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 31/8/2024 tại Sân 4A, Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu tham dự Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh”. Ảnh: Thanh Minh.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Ủy ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng Công nghiệp Việt Nam; các sở, ban, ngành TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên, sinh viên và người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh… tham dự.

Điểm nhấn của chương trình diễn ra vào dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) với hàng loạt hoạt động phong phú, thiết thực như: Hoạt động giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối tại gian hàng (40 gian hàng đến từ 30 doanh nghiệp) trực tiếp tại sân 4A Nhà văn hóa thanh niên, trong suốt quá trình diễn ra ngày hội; ký kết phối hợp, kết nối sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong ngành giữa các đơn vị doanh nghiệp, Viện nghiên cứu, trường học trong Khối.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra Tọa đàm “Giải pháp nhằm đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả việc kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối” và ra mắt, triển khai Trang tin điện tử “Kết nối - Phát triển”; Chương trình đi bộ đồng hành đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh…

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối.

Đồng thời, khẳng định vai trò của Đảng ủy Khối trong đồng hành xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đáp ứng nhu cầu bức thiết hiện nay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Mặt khác, qua hoạt động này, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh mong muốn giới thiệu rộng rãi đến người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thông qua các kênh truyền thông để giới thiệu đến người dân cả nước về những thương hiệu mạnh trong và ngoài Khối. Từ đó góp phần tuyên truyền, xây dựng niềm tự hào thương hiệu Việt Nam.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội. Ảnh: Thanh Minh.

Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên thị trường. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường kết nối, khuyến khích ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau, qua đó, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo bà Lê Thị Hồng Nga, hòa cùng hoạt động và định hướng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong các năm qua, cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối đã chủ động, linh hoạt trong việc đề ra chiến lược, mục tiêu hoạt động phù hợp xu thế phát triển kinh tế đất nước; về cơ bản hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của các đơn vị đều ổn định, hàng năm duy trì mức tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận và thu nhập.

Đáng chú ý, các đơn vị đã chủ động đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm nhằm xây dựng thương hiệu tiến đến đạt chuẩn quốc gia, quốc tế có sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường khu vực và quốc tế.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại Ngày hội. Ảnh: Thanh Minh.

Trong đó, nhiều đơn vị đã huy động nguồn lực để thực hiện đầu tư mới và mở rộng quy mô sản xuất, dịch vụ góp phần hình thành các sản phẩm đặc thù, có giá trị gia tăng cao để tham gia sâu, có hiệu quả vào mạng lưới sản xuất, kinh doanh, chuỗi giá trị, phân phối toàn cầu.

Cùng với đó, thực hiện nghiên cứu, mở rộng, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu; các trường, viện, phân viện đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy, học đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối đóng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước, hằng năm đã tham gia đóng góp ngân sách của thành phố và các tỉnh, thành hàng chục ngàn tỷ đồng; có vai trò quan trọng, giữ vững ổn định an ninh năng lượng, tiền tệ, thực phẩm cho thành phố và khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ.

"Chương trình Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh mới chỉ là hoạt động khởi đầu. Tiếp nối thành công của chương trình, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sản phẩm, thương hiệu; nâng cao trách nhiệm thực hiện các hiệp định thương mại khu vực và quốc tế mà Việt Nam tham gia, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp Việt với hàng hóa nhập khẩu; đẩy mạnh xây dựng và đăng ký thương hiệu hàng hóa, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ" - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp trong và ngoài Khối giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng tại sự kiện. Ảnh: Thanh Minh.

Với trách nhiệm của mình, Đảng ủy Khối sẽ luôn đồng hành, lắng nghe, tiếp thu, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tạo môi trường, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ thương hiệu, chuyển đổi số và quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Phạm Thị Thu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank), đơn vị tham gia ngày hội - cho biết, ngày hội không chỉ là một sự kiện để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp mà còn là nơi để doanh nghiệp cùng nhau thảo luận, học hỏi những xu hướng kinh doanh mới, công nghệ tiên tiến và chiến lược phát triển phù hợp trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc thúc đẩy hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp không chỉ là một lựa chọn, mà đã trở thành một yếu tố sống còn. “Sau sự kiện này, các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều đối tác, nhiều cơ hội kinh doanh, và quan trọng hơn là tạo dựng được những mối quan hệ hữu ích trong kinh doanh”, bà Phạm Thị Thu kỳ vọng.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tiền thân là Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh, sau khi có sự sáp nhập của Đảng ủy Khối Bộ Xây dựng và Đảng ủy Khối Ngân hàng, đổi tên thành Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17/7/2023.

Hiện nay, Đảng bộ Khối có 90 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (42 đảng bộ, 48 chi bộ), với trên 7.000 đảng viên và hơn 80.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ sở đảng là các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp thuộc các tổng công ty, tập đoàn kinh tế thuộc Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng và các ngân hàng trú đóng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Trong đó, có 6 trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương và Bộ Xây dựng.

 
Bài viết liên quan