Tiêu điểm

Nga bắn hạ trực thăng Mi-8, phá hủy kho đạn và nhiều khí tài Ukraine


Ngày 3/11, Bộ Quốc phòng Nga đã cập nhật tiến trình chiến dịch quân sự đặc biệt trên lãnh thổ Ukraine.

Pháo binh Nga.

Pháo binh Nga.

Trên hướng Kupyansk, Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã cố gắng tấn công các vị trí của Nga theo hướng làng Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR).

Tất cả các cuộc tấn công này đều bị lực lượng Nga đẩy lui. Kết quả là hơn 130 dân quân và quân nhân Ukraine, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe Humvee của họ bị tiêu diệt.

Trên hướng Krasno-Limansky, AFU có một cuộc tấn công bất thành với 3 tiểu đoàn được tăng cường theo hướng các khu định cư Makiivka, Ploschanka và Chervonopopivka của LPR. Kết quả của các hoạt động tích cực của quân đội và pháo binh Nga đã khiến lực lượng Ukraine bị đẩy trở về vị trí ban đầu.

Ngoài ra, lực lượng dự bị tiến công của AFU tại các khu vực định cư Terny và Kirovsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã bị đánh bại. Hơn 200 quân nhân Ukraine thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương, 4 xe tăng, 9 xe bọc thép chiến đấu và 8 xe cơ giới của họ bị phá hủy.

Trên hướng Nam-Donetsk, AFU cố gắng phản công theo hướng khu định cư Nikolske và Rovnopil của DPR nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Nga.

Tuy nhiên, với hỏa lực của các cuộc tấn công bằng pháo binh, máy bay cường kích và hàng không của quân đội Nga, các đơn vị phản công của đối phương đã bị chặn đứng và phân tán trong các khu vực định cư Vodiane và Novoselka của DPR. Khoảng 80 quân nhân Ukraine, 3 xe chiến đấu bộ binh và 2 phương tiện khác của họ bị phá hủy.

Trên hướng Mykolaiv-Kryvyi Rih, quân đội Nga đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các đại đội bộ binh cơ giới thuộc AFU về hướng các khu định cư Mylove, Sukhanovo, Bruskinske và Ischenka trong vùng Kherson. Kết quả là lực lượng Ukraine bị đẩy trở về vị trí ban đầu. Tổng thiệt hại của Ukraine tại đây là hơn 80 quân nhân thương vong, 6 xe bọc thép chiến đấu và 7 xe phục vụ các mục đích khác nhau bị loại bỏ.

Các lực lượng Nga tại khu vực Myrolyubovka của vùng Kherson và Zvanivka (DPR) đã đánh vào các điểm kiểm soát của lữ đoàn tấn công vùng núi 128 và lữ đoàn 115 bảo vệ lãnh thổ của AFU. Ngoài ra, 96 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và trang thiết bị quân sự của Ukraine trên địa bàn 158 địa điểm cũng chịu chung số phận.

Nhiều bệ phóng tên lửa Grad của Ukraine đã bị tiêu diệt trong khu vực làng Volchansk, vùng Kharkiv. Bên cạnh đó, một khẩu đội pháo của Lực lượng vũ trang Ukraine gần làng Novoselka thuộc DPR cũng bị phá hủy.

Tại khu vực lân cận làng Dzerzhinsk của DPR, radar AN / TPQ-37 do Hoa Kỳ chế tạo đã bị phá hủy.

Tại khu vực lân cận làng Visunsk, vùng Mykolaiv, trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraine không thể tồn tại.

Ngoài ra, tại khu vực làng Novaya Kamenka (vùng Kherson), một kho đạn của AFU đã bị phá hủy.

Hàng không tác chiến và chiến thuật của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga ở khu vực lân cận làng Kostyrka, vùng Kherson, đã bắn rơi một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraine.

Trong ngày, lực lượng phòng không Nga còn bắn rơi 8 máy bay không người lái của Ukraine tại các khu vực định cư thuộc vùng Kherson, LPR, vùng Kharkiv và DPR.

Ngoài ra, 13 quả đạn phóng từ hệ thống HIMARS, Vilkha và Uragan đã bị phá hủy trên không tại các khu vực định cư Antonovka, Nova Kakhovka (vùng Kherson), Gruzsko-Lomovka và Svobodny (DPR).

Bài viết liên quan