Tiêu điểm

Ban Dân tộc Đồng Nai tuyên dương 260 đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu


260 đại biểu sẽ tham dự lễ Tuyên dương Người có uy tín, Nhân sĩ trí thức, Doanh nhân, Hộ sản xuất, kinh doanh giỏi dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, lễ Tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Đồng Nai lần thứ 2 năm 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2022.

Dự kiến 260 đại biểu chính thức là người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho hơn 198 ngàn người dân tộc thiểu số với hơn 50 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Đây là những điển hình tiêu biểu xuất sắc, có ảnh hưởng, tác động lan tỏa trong địa phương vùng dân tộc thiểu số; đảm bảo cơ cấu, thành phần, giới tính đại diện các thành phần dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 70 đại biểu (trong số 260 đại biểu chính thức) là những cá nhân điển hình, tiêu biểu xuất sắc nhất trên các lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Ban Dân tộc Đồng Nai tuyên dương 260 đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu

Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các đại biểu là người đồng bào dân tộc thiểu số tại Lễ tuyên dương lần thứ nhất năm 2018. Ảnh Ban dân tộc Đồng Nai

Việc tổ chức Lễ tuyên dương lần này là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh nhà nhằm tiếp tục khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số và ghi nhận vị trí, vai trò và công lao đóng góp của người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Đồng Nai trong lao động, sản xuất, kinh doanh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội từ tỉnh đến cơ sở về vai trò, tầm quan trọng của người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số tiêu biểu nhằm củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đây còn là dịp để người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số tiêu biểu giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, nhằm nhân rộng các tấm gương tiêu biểu; tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng các dân tộc nhằm phát huy nội lực, vượt qua khó khăn nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đối với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, tỉnh nhà.

Trước đó, cuối tháng 6/2022 Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 151/KH-UBND về việc tổ chức “Lễ tuyên dương người có tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Đồng Nai lần thứ II, năm 2022. Đây là lần thứ II tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ tuyên dương người có tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi dân tộc thiểu số. Lần thứ nhất, Lễ tuyên dương được Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức vào năm 2018.

 
Bài viết liên quan