Người dân khốn đốn vì mất nước kéo dài. Ảnh: Kiên Nguyễn
Chiều 18/10, theo ghi nhận của PV, người dân tại tổ dân phố 10 đang xếp hàng dài những thùng nhựa để đi xin nước. Cảnh tượng người dân chạy đôn chạy đáo xách từng xô nước về dùng đã trở nên quá quen thuộc những ngày qua.
Để phục vụ sinh hoạt, một số gia đình còn thay phiên nhau tới nhà người quen để xin tắm, giặt nhờ. Việc thiếu nước sinh hoạt khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn.
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lĩnh - Tổ trưởng tổ dân phố 10 cho biết: "Ngày nào, gia đình tôi cũng đợi nước nhưng chờ mãi mà không có giọt nào. Không có nước hàng tuần liền nên mọi sinh hoạt trong nhà gặp rất nhiều bất tiện. Không biết tình trạng này đến bao giờ mới được xử lý".
Theo bà Lĩnh, hàng tháng các gia đình ở tổ 10 luôn đóng tiền điện nước đầy đủ. Thế nhưng, không hiểu sao tình trạng mất nước lại kéo dài như vậy. Nếu chỉ mất nước một lúc thì không đáng kể, nhưng việc mất hàng tuần liền là không thể chấp nhận được.
Cũng có cùng bức xúc, anh Nguyễn Phương Nam than thở: "Điện và nước là 2 thứ chính phục vụ đời sống sinh hoạt của con người. Hàng tuần rồi không cho giọt nước nào thì người dân biết phải làm sao. Khổ nhất vẫn là đám trẻ con, không có nước nên các sinh hoạt hàng ngày đều rất chật vật".
Để khắc phục tạm thời tình trạng mất nước, người dân đã phải đi xin nước tích trữ phục vụ sinh hoạt. Ảnh: Kiên Nguyễn
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước, mỗi ngày, gia đình anh Nam đã phải vượt hàng chục km để sang nhà ngoại tắm nhờ. Việc đi về hàng km để có nước dùng khiến ai cũng mệt mỏi.
Trước việc mất nước triền miên, anh Nam cũng như nhiều hộ dân đã phản ánh lên Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên (đơn vị cung cấp nước). Thế nhưng, công ty chưa đưa ra được lý do thuyết phục. Thậm chí, phía đơn vị cũng không có câu trả lời chính xác về việc khi nào cấp nước trở lại cho người dân.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch phường Thịnh Đán xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc. Trước tình trạng trên, địa phương đã kiến nghị với đơn vị cung cấp nước để nhanh chóng khắc phục sự cố.