Tiêu điểm

Bất ngờ trước chi phí thuê trọng tài ngoại bắt trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng


Ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài VFF tiết lộ, số tiền chi trả cho việc thuê tổ trọng tài Hàn Quốc bắt trận Hà Nội FC - Hải Phòng là theo chế độ của AFC, tuy nhiên chi phí đi lại và ăn ở lại khá tốn kém.

Cuộc đua giành ngôi vô địch ở đấu trường V-league 2022 đang nóng dần lên, Hà Nội FC đang nắm giữ vị trí đầu bảng với 40 điểm, bám sát ngay sau đó là đội bóng đất Cảng - CLB Hải Phòng của HLV Chu Đình Nghiêm với 35 điểm.

Bảng xếp hạng V-league 2022 sau vòng 20. Ảnh: VPF

Được biết, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thường thuê trọng tài ngoại cầm còi ở 3 vòng đấu cuối của giải V-league ở những mùa giải trước. Tuy nhiên, trong những lượt trận gần đây, các "vị vua áo đen" trong nước liên tục có những quyết định sai lầm khi cầm còi tại V-league, thậm chí có những quyết định gây ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu.

Bởi vậy, để đảm bảo tính công bằng và tạo tâm lý thoải mái nhất cho các đội bóng tham gia, đặc biệt là những trận cầu tâm điểm của giải đấu, Ban trọng tài đã đề xuất phương án thuê trọng tài nước ngoài lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF, theo đó đã được chấp nhận và tiến hành.

Tổ trọng tài người Hàn Quốc, trình độ AFC Elite được mời làm nhiệm vụ trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng trên "chảo lửa" Lạch Tray bao gồm: trọng tài chính là ông Kim Dae Yong, hai trọng tài biên là ông Song Bong Keun và Kang Dong Ho; còn trọng tài bàn là ông Ngô Duy Lân.

Theo VOV, khi được hỏi về lý do mời tổ trọng tài người Hàn Quốc, ông Dương Văn Hiền cho biết: "Việc thuê trọng tài người Hàn Quốc vì chúng ta có mối quan hệ tốt với Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc. Lần này thuê trọng tài người Hàn Quốc, nhưng lần sau có thể sẽ thuê trọng tài ở các quốc gia khác".

 

Ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài VFF. Ảnh: Hải Đăng

"Việc thuê trọng tài ngoại điều khiển ở V-League chỉ giải quyết được vấn đề về tâm lý chứ các trọng tài Việt Nam vẫn đáp ứng được về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, hiện tại các trọng tài Việt Nam đang chịu rất nhiều áp lực khi bước vào sân. Áp lực từ truyền thông, áp lực từ cổ động viên và các đội bóng", ông Hiền chia sẻ thêm.

Đáng chú ý, tiết lộ với VOV về chi phí thuê tổ trọng tài Hàn Quốc điều hành trận cầu đinh giữa Hà Nội FC với Hải Phòng, ông Dương Văn Hiền nói: "Theo như chế độ của AFC, từ khi họ xuất phát đến lúc về thì kinh phí trả cho mỗi trọng tài là 200 USD một người. Ngoài ra, chúng ta cũng phải lo tiền vé máy bay, ăn ở và thuê khách sạn cho các trọng tài. Có thể nói chi phí cũng rất tốn kém".

Có thể nói, cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và Hải Phòng thuộc khuôn khổ vòng 21 V-league tới đây được đánh giá là trận "siêu kinh điển" giữa hai "kỳ phùng địch thủ" trong cuộc rượt đuổi ngôi vô địch V-league mùa giải năm 2022.

Trước đó, khung giờ thi đấu trận đối đầu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng đã được ban tổ chức đổi giờ thi đấu, thay vì diễn ra vào lúc 18h00  ngày 23/10, trận đấu sẽ lùi lại 1 tiếng, tức 17h ngày 23/10.

Bài viết liên quan