Tiêu điểm

Chỉ đạo xử lý sai sót tại Công ty Công viên Cây xanh


Theo Thanh tra TP Hồ Chí Minh, trong thời kỳ năm 2021 - 2022, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh đã tồn tại nhiều sai sót. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo tổ chức kiểm điểm và chấn chỉnh tồn tại trên.

Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, việc quản lý sử dụng vốn và tài sản tại Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Công viên Cây xanh thành phố.

Theo đó, Thanh tra TP Hồ Chí Minh cho rằng trong năm 2021 và năm 2022, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh thành phố (gọi tắt là Công ty Công viên Cây xanh) đã có sự cố gắng, nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ do UBND TP giao tuy nhiên, vẫn còn tồn tại, sai sót.

Cụ thể, việc đối chiếu công nợ chưa kịp thời, chưa đầy đủ theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 206/2013/NĐ-CP ngày 9/12/2013. Đồng thời, Công ty Công viên Cây xanh cũng không trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi và không có biện pháp xử lý đối với khoản nợ phải thu phát sinh từ năm 2014 theo đúng quy định.

Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ trách nhiệm thuộc về Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh, Kế toán trưởng, các phòng ban cá nhân liên quan thời kỳ phát sinh vụ việc.

Công ty Công viên Cây xanh

Trụ sở Công ty Công viên Cây xanh

Ngoài ra, kết luận thanh tra cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh đã có nhiều văn bản chỉ đạo giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và Công ty Công viên Cây xanh thực hiện tham mưu về việc cấp bù kinh phí tổ chức Hội hoa Xuân và chợ Tết 2021 - 2022 nhưng đến nay chưa thực hiện xong.

Liên quan đến vụ việc trên, hai Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu và Bùi Xuân Cường đều thống nhất cơ bản nội dung trong kết luận thanh tra.

Đồng thời, hai Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao Chủ tịch HĐTV và Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh đối với tổ chức, cá nhân với những tồn tại, thiếu sót như kết luận thanh tra đã nêu.

Cùng với đó công ty rà soát, đối chiếu việc quản lý, theo dõi, đôn đốc thu hồi, xử lý nợ phải thu, nợ phải trả, trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi; xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân để có biện pháp xử lý đối với các khoản nợ quá hạn, nợ khó đòi theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề xuất xử lý dứt điểm kinh phí tổ chức Hội hoa Xuân năm 2021, năm 2022 và có giải pháp thực hiện cho các năm tiếp theo không để xảy ra tương tự.

Tác giả: Nguyễn Trang
Bài viết liên quan