Tiêu điểm

Cục An toàn thực phẩm kiểm tra những nội dung quảng cáo của Vân Hugo


Cục An toàn thực phẩm giao phòng chuyên môn kiểm tra, làm rõ thông tin Báo Công Thương phản ánh việc Vân Hugo quảng cáo “lố” về một số sản phẩm.

Vừa qua, Báo Công Thương có loạt bài phản ánh về việc Vân Hugo tên Nguyễn Thanh Vân lợi dụng hình ảnh bản thân là người nổi tiếng để quảng cáo các loại thực phẩm chức năng với những phát ngôn thiếu cơ sở khoa học khiến cho nhiều người hiểu sai về công dụng của sản phẩm.

Sau khi tiếp nhận những thông tin phản ánh từ Báo Công Thương, ngày 21/8, đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, lãnh đạo Cục đã chuyển những thông tin mà Báo Công Thương phản ánh tới phòng ban chuyên môn để kiểm tra làm rõ những vấn đề báo nêu, sau khi có kết quả sẽ phản hồi thông tin tới báo.

Cục An toàn thực phẩm kiểm tra những nội dung quảng cáo của Vân Hugo

Sản phẩm Nutri Brain IQ quảng cáo có dấu hiệu thổi phồng công dụng. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, khi quảng cáo về sản phẩm Nutri Brain IQ, Vân Hugo nói: “Trẻ chậm nói này, tăng động giảm chú ý này, nhất định phải cho con dùng sữa này nha! Livestream này Vân đặc biệt dành cho ba mẹ nào con bị chậm nói này, tăng động giảm chú ý này, và cha mẹ đang bất lực bởi con bị hiếu động quá mức và không tập trung, không thể hoàn thành công việc của mình như là làm bài tập này, hay là bất cứ một nhiệm vụ nào đó. Con thường bị xao nhãng, không chú ý và rất nhanh quên, không chịu khó lắng nghe. Con dễ bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài tác động, con khó hòa nhập, ít giao lưu với bạn bè thì các cha mẹ hãy tìm hiểu ngay cho Vân sản phẩm sữa Nutri Brain IQ này. Nutri Brain IQ là dòng sữa duy nhất trên thị trường có hàm lượng Ga3 rất tốt cho trẻ tăng động, chậm nói. Phải nói đây chính là một bí kíp vàng trong chăm sóc con cái của bố mẹ thời hiện đại đấy các mẹ ạ!…”.

Hay khi nói về Thực phẩm bảo về sức khỏe Japa Kids, Vân Hugo “nổ”: “Vân Hugo cần tìm 99 mẹ có con từ 0 đến 13 tuổi; 2 đến 3 tháng con không tăng cân nào, còi cọc, suy dinh dưỡng, chậm lớn, tiêu hóa kém, hay ốm vặt. Nếu không cải thiện ngay hôm nay thì còn chờ đến bao giờ, nếu không uống Japa Kids hôm nay thì còn chờ đến bao giờ. Chỉ với 3 thìa nhỏ Japa Kids mỗi ngày con bạn sẽ hết biếng ăn chỉ sau 3 ngày; tăng 0,8 đến 1,2kg chỉ sau 3 tuần, 1 tháng tăng từ 1 đến 2kg. Japa Kids là siêu phẩm siro ăn ngon hàng đầu tại Việt Nam hiện nay…”.

Thời gian qua, Vân Hugo đã đưa ra rất nhiều phát ngôn bừa bãi như vậy để quảng cáo cho các loại thực phẩm chức năng khác. Việc làm này khiến dư luận bức xúc và mong các cơ quan chức năng ngăn chặn vấn đề nêu trên; dẹp bỏ các quảng cáo thổi phồng công dụng, thiếu cơ sở khoa học của Vân Hugo…

 
Bài viết liên quan