Tiêu điểm

Đà Nẵng: Bắt phó giám đốc “biển thủ” của công hơn 2 tỷ để đánh bạc


Được giao thương thảo, điều hành mua bán ô tô qua sử dụng từ nguồn tiền tạm ứng của Công ty, Lâm Học đã tham ô hơn 2,1 tỷ đồng để tiêu xài và đánh bạc qua mạng.

Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP. Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lâm Học (41 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà; tạm trú tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) để điều tra, xử lý về hành vi “Tham ô tài sản”.

Đà Nẵng: Bắt phó giám đốc “biển thủ” của công hơn 2 tỷ để đánh bạc

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lâm Học

Theo điều tra ban đầu, tháng 6/2022, Học được Công ty CP Carpla bổ nhiệm là Phó Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Trung. Đến tháng 9/2022, Chi nhánh Công ty Carpla tại Đà Nẵng được thành lập và Học được giao nhiệm vụ là người đứng đầu chi nhánh, có toàn quyền quyết định việc thương thảo, ký các loại báo giá, các hóa đơn bán hàng, các hợp đồng mua bán, ký gửi ô tô… tại khu vực miền Trung.

Từ tháng 9 – 12/2022, ông Học tìm kiếm thông tin, điều hành việc mua, bán ô tô qua sử dụng từ nguồn tiền tạm ứng của công ty. Sau khi mua bán và nhận tiền tạm ứng, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Học chỉ hoàn trả cho công ty số tiền nhỏ giọt (560 triệu đồng) và chiếm đoạt số tiền còn lại để tiêu xài cá nhân, đánh bạc qua mạng.

Cơ quan công an xác định Lâm Học đã chiếm đoạt của công ty Carpla 2,117 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

 
Bài viết liên quan