Tiêu điểm

Điện Biên: Xác minh hơn 26m3 gỗ cất giấu trái phép


Lực lượng kiểm lâm vừa phát hiện, thu giữ và đang xác minh chủ sở hữu của hơn 26m3 gỗ được cất giấu trái phép tại xã Pú Luông, huyện Điện Biên.

Hơn 26m3 gỗ được cất giấu trái phép tại xã Pú Luông đã được chuyển về Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên để phục vụ điều tra. Ảnh: Văn Thành Chương.

Hơn 26m3 gỗ được cất giấu trái phép tại xã Pú Luông đã được chuyển về Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên để phục vụ điều tra. Ảnh: Văn Thành Chương.

Sáng 3/11, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm xác nhận, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện và thu giữ 26,337m3 gỗ đang được cất giấu trái phép tại khu vực xã Pú Luông, huyện Điện Biên.

"Sau khi xác minh nguồn tin và kiểm tra hiện trường, lực lượng cơ động đã xác định vụ việc có dấu hiệu hình sự nên đã bàn giao cho Hạt kiểm lâm huyện Điện Biên xác minh, xử lý theo quy định" - vị lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm cho hay.

Cũng trong sáng 3/11, làm việc với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Cương Quyết - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên xác nhận, Hạt đã tiếp nhận nguồn tin, tổ chức khám nghiệm hiện trường và thu giữ toàn bộ tang vật.

Phóng viên làm việc với lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên.

Phóng viên làm việc với lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên. 

Cụ thể, ngày 28/10 Hạt Kiểm lâm phối hợp với Viện Kiểm sát và Công an huyện Điện Biên đã tổ chức khám nghiệm hiện trường tại 2 vị trí tập kết gỗ và lập biên bản tịch thu toàn bộ tang vật để phục vụ điều tra.

Theo đó, tại vị trí tập kết thứ nhất được xác định tại gia đình ông L.V.L có 2,833m3 gỗ xẻ và 3,964m3 gỗ tròn (tổng quy đổi thành 8,316m3 gỗ tròn).

Vị trí tập kết thứ 2 tại mảnh đất ruộng của gia đình ông L.V.O có 6,681m3 gỗ xẻ và 7,332m3 gỗ tròn (Tổng quy đổi thành 18,021m3 gỗ tròn).

Tổng số tang vật lực lượng kiểm lâm thu giữ là 26,337m3 gỗ, trong đó chủ yếu các thanh, loóng, khúc có đường kính quy tròn từ 25-30cm; thanh, loóng, khúc có chiều dài nhất là 7m.

Nguyễn Cương Quyết cũng cho biết, qua đấu tranh khai thác, ban đầu cả 2 ông L.V.L và L.V.O đều cho rằng số gỗ nói trên là do 1 người khác gửi.

"Hạt Kiểm lâm đang phối hợp với Viện Kiểm sát và Công an huyện Điện Biên tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật" - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên cho hay.

Tác giả: Văn Thành Chương
Bài viết liên quan