Tiêu điểm

Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng tiếp xúc cử tri: Nhiều kiến nghị "nóng" từ thực tiễn


Cử tri TP. Đà Nẵng kiến nghị cần có biện pháp ngăn ngừa những hành vi chống phá chính sách tôn giáo của Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tăng cường giám sát triển khai các luật

Sáng 2/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, Cẩm Lệ báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại phần nêu kiến nghị, nhiều ý kiến đã được các cử tri gửi đến đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố. Trong đó, nổi lên là vấn đề cán bộ và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Cần biện pháp ngăn ngừa những hành vi chống phá chính sách tôn giáo của Đảng

Cử tri Nguyễn Thanh Ngọc kiến nghị cần tăng cường công tác giám sát của Quốc hội

Cử tri Phùng Hữu Lai (KDC số 9, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cho biết: Qua theo dõi thông tin, cử tri đánh giá cao các hoạt động và kết quả của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Đồng thời, cử tri kiến nghị cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tạo đồng thuận cao trong nhân dân; kiên quyết xử lý các đối tượng tung tin giả làm ảnh hưởng đến sự nghiệp chung của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Theo cử tri Nguyễn Hiền Minh (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu), công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian qua diễn ra quyết liệt đã tăng thêm niềm tin đối với cử tri. Cử tri Nguyễn Hiền Minh cũng cho biết, những vụ việc kỷ luật nhiều cán bộ trong thời gian qua cũng khiến các cử tri rất buồn lòng.

Cử tri Nguyễn Thanh Ngọc (tổ 26, phường Tân Chính, quận Thanh Khê) kiến nghị cần tăng cường công tác giám sát của Quốc hội để tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước. “Cần tăng cường giám sát việc soạn thảo việc ban hành, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, đảm bảo không bị lợi ích nhóm, triển khai rộng rãi trong toàn quốc. Giám sát tổ chức thực hiện tốt luật bảo vệ môi trường, luật kinh doanh bất động sản,…; hay, phải lưu tâm giám sát trong khu vực đầu tư công có vốn lớn đảm bảo tính hiệu quả, đồng bộ và phòng chống tiêu cực ”, cử tri Nguyễn Thanh Ngọc nói.

Cần biện pháp ngăn ngừa những hành vi chống phá chính sách tôn giáo của Đảng

Cử tri Nguyễn Xuân Hòe kiến nghị cần tăng cường ngăn ngừa các hành vi kích động, lợi dụng một số hiện tượng mạng xã hội để chống phá chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta

Cần biện pháp ngăn ngừa hành vi kích động, chống phá chính sách tôn giáo của Đảng

Một vấn đề cũng được cử tri rất quan tâm đó là một số đối tượng lợi dụng một số hiện tượng trên mạng để chống phá chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước.

"Thời gian qua, nhiều youtuber, tiktoker, facebooker lợi dụng “hiện tượng Thích Minh Tuệ” để lôi kéo người dùng mạng xã hội vì mục đích bán hàng, muốn được chú ý hay do bị chi phối bởi một động cơ nào đó. Họ đã làm quá lên để kích động sự hiếu kỳ của người dân, nhất là giới trẻ”, cử tri Nguyễn Xuân Hòe (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) nói và cho biết thêm, ngoài ra, những thuyết minh, thuyết pháp tại một số chùa được đăng tải lên mạng xã hội với các nội dung đi ngược với giáo lý nhà Phật như vong báo oán, cúng đường… tập trung hàng nghìn người nghe thuyết giảng, trưng bày vật dụng trái phép có dấu hiệu mê tín dị đoan đã gây ảnh hưởng, suy giảm niềm tin của người dân về tôn giáo, gây xôn xao dư luận, dẫn đến các thế lực thù địch đã lợi dụng để chống phá chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội, chia rẽ người theo đạo và không theo đạo, gây mâu thuẫn trong từng tôn giáo nhằm làm suy yếu khối đại đoàn kết toàn dân tộc. “ vậy, Nhà nước cần có những biện pháp ngăn ngừa và răn đe những hành vi vi phạm về tôn giáo, tín ngưỡng”, cử tri Nguyễn Xuân Hòe kiến nghị.

Cần biện pháp ngăn ngừa những hành vi chống phá chính sách tôn giáo của Đảng

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - ông Nguyễn Văn Quảng

Theo ông Nguyễn Văn Quảng – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, những kiến nghị mà cử tri Đà Nẵng đưa ra là xác đáng và là vấn đề cử tri cả nước quan tâm như công tác phòng chống tham nhũng, công tác giám sát của Quốc hội; công tác giám sát đối với Đảng viên; kiểm soát thông tin tuyên truyền nhất là thông tin trên mạng xã hội… Đồng thời cho biết, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố sẽ ghi nhận các ý kiến để gửi cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Dân nguyện, Chính phủ cũng như các đơn vị liên quan.

 
Bài viết liên quan