Tiêu điểm

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm, làm việc tại Argentina


 Thực hiện kế hoạch hoạt động đối ngoại của thành phố (TP) Hà Nội năm 2024 và nhận lời mời của Hội đồng, chính quyền thủ đô các nước, từ ngày 10 - 21/8, Đoàn đại biểu TP Hà Nội có chuyến thăm và làm việc tại Argentina và Chile.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội làm Trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm, làm việc tại Argentina

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc với Hội đồng, chính quyền TP Buenos Aires

Cùng tham gia đoàn công tác có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, Ban Pháp chế HĐND TP và một số sở, ngành, quận, huyện của TP.

Chuyến công tác nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị; kết nối, gặp gỡ các cơ quan chính quyền, cơ quan dân cử của các địa phương tại hai nước để trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức bộ máy chính quyền; xây dựng, hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội; phát huy chức năng, vai trò của các cơ quan dân cử trong việc giám sát thực thi chính sách của địa phương.

Đồng thời mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như: Quy hoạch, đô thị, bảo vệ môi trường, xử lý nước thải, rác thải, bảo tồn và phát huy các di sản văn hoá, công tác an sinh xã hội và tổ chức tổ chức các hoạt động xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Argentina, đoàn đã đến đặt vòng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Việt Nam tại thủ đô Buenos Aires; làm việc với lãnh đạo chính quyền và một số cơ quan chuyên môn của thủ đô Buenos Aires; tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Argentina 2024 và thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina.

 

 
Link bài gốc Copy link
 
Tác giả: Hạnh Nguyên
Bài viết liên quan