Tiêu điểm

Hà Nội: Nhóm côn đồ ở huyện Mỹ Đức mang búa đập phá tài sản của người dân


Mâu thuẫn về mốc giới đất, Hoàng Anh Đức dẫn theo đàn em cầm búa tạ đến đập phá nhà cửa, ném đồ đạc của nạn nhân ra ngoài.

Phiên toà phúc thẩm xét xử nhóm côn đồ đập phá tài sản của dân ở huyện Mỹ Đức. Ảnh: V.D

Ngày 18/10, TAND TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn của một trong số 6 bị cáo trong vụ án "Cố ý làm hư hỏng tài sản", cũng như kháng cáo của bị hại.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 7/2019, do có làm ăn, kinh doanh về đất đai nên Hoàng Anh Đức (39 tuổi) quen biết với ông Nguyễn Quang Đ (55 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội).

Ông Đ trao đổi với Đức rằng, có mảnh đất tranh chấp với anh Q (43 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội). Mảnh đất tranh chấp có vị trí tại Bãi Giữa, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức.

Ông Đ nói với Đức, nếu bị cáo đòi được đất thì chia cho một nửa giá trị. Đức đồng ý giúp ông Đ để hưởng một nửa giá trị lô đất.

Đức về trao đổi với bị cáo Nguyễn Thế Anh (46 tuổi), hai người thống nhất để Thế Anh đứng tên ký giấy tờ mua bán mảnh đất đang tranh chấp của ông Đ.

Sau khi có giấy tờ mua bán trong tay, Đức cùng Thế Anh và một nhóm đàn em đến khu đất tranh chấp để nói chuyện với anh Q.

Tại khu đất này, anh Q đã xây dựng một nhà kho, bên trong chứa một số đồ đạc như: xe máy, xe lôi, bình ga…

Sau khi nói chuyện, anh Q không đồng ý với Đức và Thế Anh về các mốc giới đất. Hai bên xảy ra tranh cãi, xô xát. Đức dọa, nếu anh Q không dọn đồ ra khỏi nhà kho thì sẽ cho người đến để chuyển hết đồ ra ngoài.

Sáng hôm sau, Đức gọi điện cho các đàn em yêu cầu: "Đi ra khu đất mang tất cả tài sản ra ngoài". Đức cùng một số bị cáo… cầm theo búa tạ đập nhiều nhát vào cửa nhà kho của anh Q, phá cửa để xông vào trong.

Khi vào được bên trong, nhóm các bị cáo tiếp tục hủy hoại tài sản, cầm đồ đạc bên trong ném xuống ao cạnh khu đất. Sau khi gia đình anh Q ra xin thì các đối tượng lấy một ổ khóa khác, khóa cửa ngăn nhà anh Q với khu đất.

Sau đó, lực lượng chức năng Công an huyện Mỹ Đức đã vào cuộc, khởi tố vụ án và khởi tố các bị can về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

TAND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã tuyên phạt Đức 8 tháng tù, 5 bị cáo còn lại nhận từ 6 tháng tù treo đến 7 tháng tù giam. Sau bản án này, bị cáo Nguyễn Hồng Sơn (bị tuyên 7 tháng tù) xin được hưởng án treo.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là có tính chất côn đồ, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Bản thân các bị cáo từng có nhiều tiền án, tiền sự, nên quyết định không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm mà TAND huyện Mỹ Đức đã tuyên.

Toà cũng không chấp nhận kháng cáo của bị hại.

Bài viết liên quan