Tiêu điểm

Hàng chục cảnh sát bao vây bãi lau sậy, bắt giữ 32 người ở TP.HCM


Hàng chục con bạc say sưa đá gà trong bãi lau sậy ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, thì bị cảnh sát bao vây bắt giữ.

Hàng chục con bạc bị bắt trong bãi lau sậy ở TP.HCM. Ảnh: L.T.

Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, đang tạm giữ 32 người để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền do 2 người đàn ông tên là "Đen" và "Út hết" cầm đầu.

Trước đó, qua nắm địa bàn, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bình Chánh phát hiện "Đen" và "Út hết" tổ chức đá gà tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Qua trinh sát, nhà chức trách xác định sới bạc được tổ chức trong bãi lau sậy rậm rạp. Nhóm cầm đầu phá cây, tạo một vòng tròn ở giữa với đường kính khoảng 10 m rồi tổ chức đá gà ăn tiền. Con bạc đến chơi sẽ gửi xe ở ngoài, sau đó luồn qua đám lau sậy để vào bên trong. Ngoài ra, nhóm cầm đầu tổ chức người trông xe và cảnh giới.

canh sat bat danh bac anh 1

Nhóm cầm đầu tổ chức đá gà giữa bãi lau sậy. Ảnh: L.T.

Sau khi lên phương án triệt phá, khoảng 14h30 ngày 25/12, hàng chục trinh sát hình sự Công an huyện Bình Chánh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự bao vây bãi lau sậy, bắt giữ 32 người đang đá gà ăn tiền.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 120 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều gà đá và tang vật liên quan.

Công an huyện Bình Chánh cho biết sới bạc này mới hoạt động được 2 tuần thì bị cảnh sát triệt phá. Động thái này nằm trong kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm cờ bạc trước, trong và sau tết Nguyên đán của Công an TP.HCM.

Trước đó, Công an huyện Bình Chánh cũng triệt phá đường dây đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng. Đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối với 10 người về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

canh sat bat danh bac anh 2

Các con bạc bị đưa về trụ sở Công an huyện Bình Chánh. Ảnh: L.T.

 

Bài viết liên quan