Tiêu điểm

Hôm nay, sân bay quốc tế Nội Bài dự kiến đón 100.000 khách qua lại


Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, theo kế hoạch bay của các hãng hàng không, dự kiến ngày cao điểm nhất của dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn có 608 lượt chuyến bay và 105.000 lượt khách qua Cảng, tăng khoảng 25 – 30% so với lịch bay mùa Đông, tăng khoảng 12 – 15% so với cao điểm Tết năm ngoái.

Cao điểm trước Tết dự kiến là rơi vào ngày hôm nay 28 tháng Chạp với 605 lượt chuyến bay/ngày và 98,5 nghìn lượt hành khách/ngày; Cao điểm sau Tết dự kiến là ngày 15/2/2024 (tức ngày mùng 6 Tết) với 608 lượt chuyến bay/ngày và 105.000 lượt hành khách/ngày. Các khung giờ cao điểm đi và đến nội địa tập trung vào sáng, chiều và tối với khung giờ cao nhất lên tới 3000 lượt khách/khung giờ (21h – 22h00).

Để phục vụ lượng khách đi lại tăng cao vào các ngày cao điểm Tết Giáp Thìn, Cảng HKQT Nội Bài tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn…; Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường;

Hôm nay 7/2, sân bay quốc tế Nội Bài dự kiến đón 100.000 lượt khách

Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến;

Đồng thời, mở hết tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay;

Mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; Ứng dụng Công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; Mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách…

Theo đại diện Cảng HKQT Nội Bài, có nhiều thời điểm, Cảng HKQT Nội Bài đã khai thác trong điều kiện vượt quá công suất thiết kế. Trong điều kiện cơ sở hạ tầng hạn chế, không theo kịp tốc độ phát triển, Cảng đã tăng cường áp dụng công nghệ để vừa đảm bảo phục vụ bay an toàn tuyệt đối, vừa giữ được chất lượng dịch vụ tương xứng.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng HKQT Nội đã xây dựng và bổ sung nhiều tính năng cho ứng dụng tìm kiếm thông tin chuyến bay trên điện thoại thông minh iNIA. Hiện tại app này đã được đông đảo hành khách và CBNV cài đặt để sử dụng.

Ngoài tra cứu thông tin các chuyến bay đi đến, app iNIA cũng đang tiếp tục được bổ sung các trường thông tin quan trọng và hữu ích khác như tìm kiếm hành lý thất lạc, gọi taxi, xem bản đồ sân bay…

Tác giả: Ngân Tuyền
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật