Tiêu điểm

Khắc phục hậu quả vụ cháy, dành ưu tiên cứu chữa người bị thương


UBND TP Hà Nội vừa ra công văn hoả tốc chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, làm 14 người tử vong.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà xuống hiện trường vụ cháy trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc

Lãnh đạo Chính phủ và TP Hà Nội có mặt tại hiện trường vụ cháy trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc

Chiều 24/5, ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ký công văn hỏa tốc số 1614/UBND-NC, giao nhiệm vụ cho Giám đốc Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan, khẩn trương khắc phục hậu quả; điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy; làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có).

TP Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng đối với người tử vong; 30 triệu đồng đối với người bị thương.

UBND TP Hà Nội cũng giao cho Sở Y tế phối hợp với Công an thành phố, quận Cầu Giấy khẩn trương chăm sóc, cứu chữa người bị thương; đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực gặp hoả hoạn...

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Đức Tuấn.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Đức Tuấn

Liên quan đến vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng làm 14 người chết và 3 người bị thương xảy ra tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) rạng sáng 24/5, Thường trực Quận ủy Cầu Giấy đã chỉ đạo các Tổ công tác của quận nhanh chóng khắc phục hậu quả, tổ chức thăm hỏi, động viên, cứu chữa người bị thương, giúp đỡ gia đình người bị nạn sớm ổn định tình hình, cuộc sống; đồng thời chỉ đạo Công an quận Cầu Giấy phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Bên cạnh đó, UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương, hỗ trợ gia đình người bị nạn; phối hợp với các sở, ngành thành phố để thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ đối với gia đình người bị nạn. Ban Tuyên giáo Quận ủy tham mưu định hướng thông tin tuyên truyền, nắm bắt tình hình dư luận, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, ứng phó kịp thời, không để xảy ra cháy nổ.

 

 
Link bài gốc Copy link
 
Bài viết liên quan