Tiêu điểm

Khách đặt tour du thuyền sớm dịp 30/4 vì sợ hết chỗ


Thời gian nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, không muốn đi quá xa, ngại cảnh chen chúc nhưng vẫn muốn có trải nghiệm mới lạ, nhiều du khách lựa chọn du lịch du thuyền.

Nhiều du khách chọn nghỉ dưỡng trên du thuyền dịp 30/4. Ảnh: Lux Cruise.

Ngoài các tour phổ biến, dịp 30/4 năm nay, du lịch du thuyền cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Đại diện một số đơn vị tổ chức tour, cho biết khách hàng đã đặt lịch cho chuyến đi dịp lễ ngay từ tháng 1-2.

Đặt tour sớm

Điểm đặc biệt của du lịch du thuyền là số lượng khách bị giới hạn. Do đó, tour du thuyền sẽ nhận số lượng khách ít hơn so với các loại tour khác. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ và không gian riêng tư cho chuyến đi.

Mỗi du thuyền thường có sức chứa 40-60 hành khách. Khách hàng tìm đến các tour du thuyền phần đông là khách gia đình. "Họ có thu nhập khá trở lên, không thích sự ồn ào và xô bồ của ngày lễ", ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc truyền thông công ty Best Price, cho biết.

du lich du thuyen anh 1

Mỗi du thuyền thường có sức chứa giới hạn 40-60 hành khách. Ảnh: Thanh Tú.

Ông Tú cho biết công ty mình dự kiến phục vụ 200 khách trong dịp lễ 30/4. Hầu hết tour mở bán trong dịp lễ đã đạt lượng khách tối đa. Vị này chia sẻ đây là thời gian được nhiều du khách chọn để nghỉ dưỡng. Nếu đặt sát ngày sẽ không còn tour đúng ngày nghỉ lễ.

"Năm nay, khách đặt dịp lễ khá sớm và các tour du thuyền đã kín từ đầu tháng 2", ông Phạm Hà, CEO Lux Cruise nói.

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm ngoái, khách đặt tour du thuyền dịp 30/4 chủ yếu khách nội địa. Năm nay, du lịch mở cửa thông thoáng hơn, tour du thuyền thu hút thêm khách quốc tế.

Đây cũng là lý do khiến khách Việt đặt tour du thuyền sớm, nhằm giữ tour. Hiện khách Việt chiếm 50% tỷ suất đặt tour du thuyền tại đơn vị này dịp lễ.

Ngoài ra, xu hướng du lịch của du khách có sự thay đổi sau thời gian dịch. Người Việt không chờ sát ngày mới đặt tour như trước. Phần lớn du khách đã lên trước kế hoạch và đặt tour vui chơi cho cả năm.

Theo khảo sát của Zing, tour du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng giá khoảng 10-20% so với ngày thường (tùy sản phẩm) do phụ phí thu dịp lễ.

Nhiều lựa chọn tour 1 ngày đến 4 ngày

So với các tour du lịch khác, lý do khiến du khách lựa chọn nghỉ dưỡng tại du thuyền là sự tối ưu về thời gian, chi phí, nhưng ấn tượng về trải nghiệm mới lạ, dịch vụ cao cấp. Du khách có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, thư giãn trên tàu, chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên.

Hiện nay, các hình thức bằng du thuyền khá đa dạng. Ngoài các tour hai ngày một đêm hay bốn ngày ba đêm, còn có tour trải nghiệm trong ngày kéo dài 4-6 tiếng, trải nghiệm ăn tối trên du thuyền, nghỉ đêm trên vịnh. Những tour có thời gian trải nghiệm ngắn phù hợp với đối tượng khách hàng muốn đổi gió khi đi du lịch.

du lich du thuyen anh 2

Tour du thuyền chú trọng thiết kế thực đơn cao cấp cho tiệc fine dinning. Ảnh: Lux Cruise.

Theo ông Phạm Hà, trong dịp lễ 30/4, du khách thường ưu tiên chọn tour du thuyền hai ngày một đêm. Thời gian còn lại của kỳ nghỉ lễ, du khách sẽ dành thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn và vui chơi khu vực xung quanh. Chi phí tour du thuyền trong thời gian lưu trú này là 4 triệu đồng/khách.

Vị CEO này chia sẻ thêm với hành trình tour du thuyền phía bắc, khách chủ yếu chuộng 3 tuyến du ngoạn vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Hạ Lan (Cát Bà) và Cát Bà.

Dịp lễ 30/4-1/5, các công ty tour du thuyền chú trọng trang trí không gian, thiết kế thực đơn cao cấp kết hợp nhạc cho tiệc fine dining. Ngoài ra, một số công ty có tổ chức event, triển lãm tranh trên du thuyền.

Nhiều chương trình ưu đãi cho khách đặt du thuyền cũng được áp dụng trong dịp lễ, như giảm giá cho khách hàng đặt trước, tặng trải nghiệm du thuyền ngày đối với khách đặt du thuyền nghỉ đêm, hỗ trợ khách quay phim, chụp ảnh bằng fly cam.

Một số du thuyền cung cấp đầy đủ các dịch vụ như trị liệu spa, phòng gym, những hoạt động trên biển, như câu cá, lặn biển, chèo kayak... nhằm tăng trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Tác giả: Thu Trang
Bài viết liên quan