Tiêu điểm

Khánh Hòa đồng ý đầu tư Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng quy mô 250 giường


Khánh Hòa thông qua chủ trương đầu tư dự án Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh khoảng 400 tỷ đồng.

Khánh Hòa đồng ý đầu tư Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng quy mô 250 giường

Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa, đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang. Ảnh: T.X

Sáng 11/6, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh.

Địa điểm đầu tư trong khu đất hiện trạng của Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa, đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang.

Dự án sẽ xây mới khối Y học cổ truyền với quy mô 250 giường bệnh trên khu đất hiện trạng có các khối nhà cấp 4 sau khi phá dỡ, với quy mô 1 tầng hầm và 14 tầng nổi với tổng diện tích sàn xây dựng 21.150m2.

Đồng thời cải tạo, sửa chữa khu điều trị nội trú 3 tầng (70 giường) với diện tích sàn xây dựng 3.642m2 làm khu phục hồi chức năng. Ngoài ra, dự án cũng sẽ đầu tư trang thiết bị để bệnh viện hoạt động.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 400 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, thực hiện từ nay đến năm 2027.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, dự án nhằm đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân với yêu cầu ngày càng cao, đẩy mạnh việc nghiên cứu, kế thừa bảo tồn và phát triển đông y, đồng thời kết hợp với tây y trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cùng với đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, góp phần làm giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện.

 
Bài viết liên quan