Tiêu điểm

Một trong 6 bang chi đậm nhất kỳ bầu cử đã có kết quả


Kết quả bỏ phiếu tối 8/11 cho thấy ứng viên Cộng hòa J.D. Vance đã giành chiến thắng trước đối thủ Tim Ryan cho chiếc ghế Thượng viện ở bang Ohio.

Ông J.D. Vance thắng ghế Thượng viện ở Ohio. Ảnh: AP.

Với khoảng 90% số phiếu được kiểm đếm, ông J.D. Vance đã vượt qua đối thủ Tim Ryan với khoảng cách 7 điểm phần trăm, Fox News cho hay.

Ohio được đánh giá là một trong những bang quan trọng trong kỳ bầu cử lần này, dù ưu thế nghiêng về đảng Cộng hòa rõ rệt hơn những bang Pennsylvania hay Georgia.

Chiến thắng của ông J.D. Vance đã giữ chiếc ghế Thượng viện bang Ohio màu đỏ, sau khi Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rob Portman không tái tranh cử. Chiếc ghế Thượng viện Ohio cũng là một trong những cuộc chạy đua tốn kém nhất trong kỳ bầu cử giữa kỳ 2022, theo Open Secrets.

Thành công của ông Portman trước đây cùng chiến thắng của ông Donand Trump tại Ohio trong hai kỳ bầu cử đã mang lại ưu thế vững chắc cho ứng viên đảng Cộng hòa.

"Tôi không nghĩ nó sẽ sát sao", ông Vance tự tin tuyên bố hôm 6/11.

bau cu o ohio anh 1

Cuộc đua Thượng viện Ohio nằm trong danh sách những cuộc chạy đua tốn kém nhất kỳ bầu cử 2022. Đồ họa: Statista.

Các thăm dò từ mùa hè cho thấy tỷ lệ hai bên tương đối cân sức, trước khi nghiêng về ông Vance vài tuần trước ngày bầu cử.

Dù ông Tim Ryan luôn cố gắng thể hiện lập trường trung dung để thu hút các cử tri Cộng hòa "ở giữa", lịch sử bỏ phiếu cho thấy ông nghiêng hẳn về phe "xanh" của đảng Dân chủ, theo NBC News.

Trái ngược với ông Vance, ông Ryan không có nhiều sự hỗ trợ từ các nhóm bên ngoài trong quá trình vận động cho cuộc đua Thượng viện.

Ngày 7/11, ông Trump cũng đã đến Ohio vận động cho ông J.D. Vance và Thống đốc đương nhiệm Mike DeWine, người cũng đã tái đắc cử ở Ohio.

Bộ đôi Biden - Obama và ông Trump xung trận.

Tổng thống Joe Biden, ông Barack Obama và ông Donald Trump đều có những lời công kích đanh thép đảng đối lập trong cuộc vận động tại Pennsylvania ngày 5/11.

Tác giả: Trần Hoàng
Bài viết liên quan