Tiêu điểm

Người dân kể lúc nghi can phóng hỏa bị bắt gần hiện trường


Đang tụt xuống từ mái nhà, nghi can trong vụ phóng hỏa làm 2 người thương vong ở TP.HCM bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà khiến đôi nam nữ thương vong.

Nạn nhân tử vong là chị D.T.H. (23 tuổi, quê Bình Phước), còn người bị thương là Đ.T.X. (30 tuổi), đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện trường nồng nặc mùi xăng

Rạng sáng 8/12, ông H.N.H. và vợ đang sửa soạn nấu nướng để mở bán đồ ăn sáng thì nghe tiếng nổ lớn, sau đó lửa bùng phát từ căn nhà 3 tầng nằm đối diện.

Lúc này, nhiều người vẫn đang ngủ. Lo sợ cháy lan, vợ chồng ông H. hô hoán, đập cửa những căn nhà xung quanh để mọi người thoát ra ngoài.

Sau đó, người đàn ông leo lên mái một căn nhà gần đó để đến vị trí xảy ra cháy. Khi tới nơi, ông phát hiện một thanh niên bị bỏng.

"Hiện trường mùi xăng nồng nặc. Tôi và mọi người dùng 2 cái mền nhúng nước để dập lửa nhưng không dập tắt được đám cháy. Lúc này, các anh dân quân tự vệ mang theo bình chữa cháy đến mới dập được lửa", ông H. chia sẻ.

phong hoa o TP.HCM anh 1

Khu vực xảy ra vụ cháy. Ảnh: T.L.

Theo ông H., khi đám cháy được được khống chế, mọi người phát hiện H. tử vong bên trong; còn X. bị thương được lực lượng chức năng đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

Theo chẩn đoán, X. bị bỏng lửa xăng 98% độ 2-3, 35% độ 3 toàn thân. Bệnh nhân còn bị sốc bỏng và bỏng hô hấp, tiên lượng xấu.

Nghi can bị bắt khi tụt xuống từ mái nhà

Theo ghi nhận của Zing, căn nhà xảy ra cháy có 2 mặt tiền, cao 3 tầng, chia làm nhiều phòng. Chủ nhà cho một số người thuê lại một số phòng để ở.

Qua khám nghiệm, cảnh sát xác định vụ cháy xảy ra tại tầng 1. Dấu vết hiện trường để lại khiến nhà chức trách nghi ngờ vụ cháy là do phóng hỏa.

phong hoa o TP.HCM anh 2

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Lê Trai.

Lực lượng chức năng nhanh chóng rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, ghi nhận lời khai những người xung quanh. Dữ liệu camera an ninh gần hiện trường cũng được cảnh sát thu thập.

"Khoảng 8h cùng ngày, cảnh sát đang kiểm tra một nhà dân cách hiện trường khoảng 2 căn nhà thì một thanh niên lên từ mái nhà xuống. Thấy người này khả nghi, các cán bộ liền đuổi theo khống chế", chị T., một người dân sống tại hiện trường thông tin và cho biết thêm nghi can cũng bị bỏng nhẹ.

Cơ quan điều tra xác định nghi can tên Trần Dương Tú (28 tuổi, quê Cà Mau). Qua đấu tranh ban đầu, người này khai phóng hỏa là do mâu thuẫn tình cảm.

Tác giả: Lê Trai
Bài viết liên quan