Tiêu điểm

Phiên xử Nguyễn Đức Chung: Bác đề nghị triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội


Tại phiên toà phúc thẩm để xét đơn "kêu oan" của ông Nguyễn Đức Chung, các luật sư đề nghị triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Hôm nay (20/6), Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà xét xử phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong vụ mua chế phẩm Redoxy - 3C.

Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn - Chánh tòa kinh tế, Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội - ngồi ghế chủ tọa. Dự kiến, phiên toà sẽ kéo dài 3 ngày.

Được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ ông Nguyễn Đức Chung) có đơn xin vắng mặt.

Phiên xử Nguyễn Đức Chung: Bác đề nghị triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội

Có 3 luật sư vắng mặt tại tòa, trong đó có cả luật sư của cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Tại tòa, luật sư Nguyễn Văn Tú (bào chữa cho bị cáo Chung) đề nghị tòa triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Doãn Toản; đề nghị triệu tập một số điều tra viên cao cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cùng các nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Các luật sư cũng đề nghị Hội đồng xét xử tiến hành các thủ tục chung theo quy định của pháp luật để triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra (Tổng giám đốc Công ty Watch Water) đến tòa với tư cách nhân chứng.

Về phần mình ông Nguyễn Đức Chung đề nghị triệu tập nguyên Phó Giám Sở Tài Chính đến tòa và không có ý kiến về việc luật sư của mình vắng mặt.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, yêu cầu triệu tập một số người như ông Hùng, ông Toản, các điều tra viên... quá trình xét xử, Hội đồng xét xử có thể xem xét yêu cầu này của các luật sư.

Đối với yêu cầu triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra (Tổng giám đốc Công ty Watch Water) đến tòa, theo đại diện Viện kiểm sát, việc này không cần thiết vì trước đó đã có lời khai đầy đủ của ông Chopra.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm cho hay, đề nghị triệu tập người liên quan, trong đó có hai nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội là không cần thiết vì quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã lấy nhiều lời khai của ông Nguyễn Doãn Toản và Nguyễn Thế Hùng.

Đối với yêu cầu triệu tập các điều tra viên, và triệu tập nguyên Phó Giám đốc Sở Tài Chính Hà Nội, theo Hội đồng xét xử, quá trình giải quyết vụ án, nếu thấy liên quan sẽ cho triệu tập sau.

Trước đề nghị triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra (Tổng giám đốc Công ty Watch Water), Hội đồng xét xử cho rằng, trước khi diễn ra phiên tòa đã nhận được bản kiến nghị của luật sư Nguyễn Huy Thiệp.

Ông Thiệp có nộp kèm những tài liệu liên quan đến Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra. Những tài liệu trên do luật sư thu thập, nhưng trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử có thể xem xét các tài liệu này.

 
Bài viết liên quan