Tiêu điểm

Quân đội Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 18 trong năm


Giới chức quân sự Hàn Quốc ngày 5/6 tuyên bố Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản, một ngày sau khi đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên đến Seoul.

Theo Reuters, Bộ Tổng tham mưu Liên quân Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên đã phóng một tên lửa "chưa xác định", nhưng không tiết lộ thêm thông tin.

Động thái trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Sung Kim gặp người đồng cấp Hàn Quốc Kim Gunn và người đồng cấp Nhật Bản Funakoshi Takehiro tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc để chuẩn bị cho "mọi điều bất ngờ", trong bối cảnh giới chức Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sắp thử hạt nhân.

trieu tien phong ten lua anh 1

Một tên lửa Triều Tiên tham gia diễu binh tại Bình Nhưỡng năm 2020. Ảnh: CNN.

"Hợp tác chặt chẽ với các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng tôi đang chuẩn bị cho mọi điều bất ngờ", ông Kim nói đầu cuộc gặp, theo Reuters. Ông cũng tuyên bố sẽ làm rõ với Triều Tiên rằng các hành động của nước này sẽ để lại "hậu quả".

Hôm 25/5, Phó giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Tae Hyo cho biết Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ bảy của nước này, khi liên tục thử nghiệm thiết bị kích nổ.

"Dường như khâu chuẩn bị cuối cùng sắp diễn ra", ông Kim nói, theo NK News. Theo ông, các thử nghiệm của Triều Tiên nhằm đảm bảo vụ thử hạt nhân thứ bảy sẽ không thất bại.

Trong những tuần qua, Triều Tiên đã phóng thử hàng loạt tên lửa đạn đạo, bao gồm cả tên lửa liên lục địa (ICBM), theo giới chức Hàn Quốc. Vụ thử gần nhất diễn ra hôm 25/5, chỉ vài ngày sau chuyến thăm tới châu Á của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

 
Tác giả: Việt Hà
Bài viết liên quan