Tiêu điểm

Quảng Bình: Tích cực tuyên truyền pháp luật tới hội viên, nông dân


Từ đầu năm 2019 đến nay, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức được 225 cuộc tuyên truyền pháp luật như Luật Đất đai, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự...cho 18.000 lượt cán bộ, hội viên nông dân.

Hội viên, nông dân tham gia tập huấn pháp luật   Ảnh: Thanh Bình

Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh đang duy trì, tăng cường hỗ trợ sách, báo, tài liệu cho 5 điểm thư viện nông dân tại các xã: Vĩnh Vinh, Võ Ninh (Quảng Ninh), Đại Trạch (Bố Trạch), Phù Hóa (Quảng Trạch), phường Đồng Sơn (Đồng Hới)... với trên 1.500 đầu sách. Định kỳ hàng quý, số sách trên được luân chuyển giữa các điểm Thư viện và được bổ sung thêm mới với nhiều loại sách phù hợp cho nhu cầu người đọc.


Năm 2019, Hội phối hợp với Thư viện tỉnh mở thêm 2 điểm Thư viện Nông dân tại tổ dân phố Xuân Giang (thị trấn Kiến Giang) và thôn Xuân Bồ (xã Xuân Thủy), huyện Lệ Thủy với gần 600 đầu sách, tài liệu các loại...


Ngoài ra, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh trực tiếp và phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Hội Nông dân với 3.712 lớp cho 296.000 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia.

 
Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 8 lớp tập huấn nghiệp vụ về thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ cho gần 700 học viên là cán bộ Hội Nông dân cơ sở, hội viên nông dân, Tổ trưởng các Tổ hoà giải tại cơ sở trong toàn tỉnh.


Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân chấp hành pháp luật; thực hiện trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, công tác hoà giải ở cơ sở, các cấp Hội trong tỉnh đã  góp phần giải quyết những mâu thuẫn nảy sinh ngay tại cơ sở, không để xảy ra điểm nóng, đơn thư khiếu kiện, khiếu nại không đúng pháp luật của nông dân.


Từ đó, góp phần phát huy dân chủ, thực hiện quyền và trách nhiệm của Hội Nông dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Nguồn:www.hoinongdan.org.vn Copy link
Bài viết liên quan