Tiêu điểm

Quảng Nam: Không xảy ra ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Giáp Thìn


Trong thời gian trước và trong Tết Giáp Thìn, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam không ghi nhận tình hình phát sinh ổ dịch và ngộ độc thực phẩm.

Ngày 15/2, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, lượng khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2023, nhất là lượng khách quốc tế tăng mạnh. Đặc biệt trong năm nay, lượng khách Việt kiều về quê ăn Tết và đến Hội An lưu trú rất đông.

Theo số liệu thống kê từ ngày 08-14/02/2024 (từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đạt 305.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 97.000 lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023, khách nội địa đạt 208.000 lượt, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất sử dụng phòng ước đạt 60-65%.

Quảng Nam: Không xảy ra ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Giáp Thìn

Quảng Nam đón hơn 305.000 lượt khách tham quan và lưu trú du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn

Thị trường mua sắm Tết nhộn nhịp, lượng hàng hoá được doanh nghiệp cũng như các cơ sở bán hàng cung ứng dồi dào, đa dạng. Hệ thống siêu thị, cửa hàng mua sắm tự chọn là những địa điểm thu hút người tiêu dùng do yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn.

Tại siêu thị Coopmart Tam Kỳ, siêu thị Go Tam Kỳ, siêu thị Go Điện Bàn hàng thực phẩm chiếm tỷ trọng 80%, chủ yếu là các loại thực phẩm bánh tết, kẹo tết, mứt, hạt, socola...; bia, nước ngọt các loại; trái cây nhập khẩu và nhiều loại thực phẩm tươi sống.... Đặc biệt, ưu tiên bán các sản phẩm địa phương, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Theo số liệu ghi nhận được, các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh dự trữ hàng hóa và kinh doanh phục vụ Tết 2024 tăng 10-15% so với năm 2023.

Quảng Nam: Không xảy ra ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Giáp Thìn

Hệ thống siêu thị, cửa hàng mua sắm tự chọn là những địa điểm thu hút người tiêu dùng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Trong thời gian trước và trong Tết, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng không ghi nhận tình hình phát sinh ổ dịch và ngộ độc thực phẩm xảy ra. Tỉnh cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát không chỉ với hàng hóa nhập lậu, hàng giả hàng nhái mà còn kiểm soát cả về chất lượng cũng như giá cả. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, các thủ đoạn gian lận đo lường, đóng gói nhằm thu lợi bất chính; đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc…

Tại các địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan đã tăng cường tổ chức các chiến dịch truyền thông về kiểm tra đo lường chất lượng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và an toàn vệ sinh thực phẩm đến cán bộ, người lao động; thường xuyên hướng dẫn các đơn vị quản lý chợ tuyên truyền đến các hộ kinh doanh, buôn bán thực phẩm trong chợ chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thành lập và tổ chức các Đoàn kiểm tra liên ngành trong thời gian trước Tết, theo đó, không phát hiện các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, sản xuất, buôn bán và vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép...

Dịp Tết này, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đến các vị lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động… với tổng kinh phí hơn 175 tỷ đồng.

 
Bài viết liên quan