Vận hành thông suốt, hiệu quả
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (địa điểm 2) có vị trí thuận lợi, rộng rãi, thuận tiện khi người dân đến nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Bên trong, trung tâm bố trí đầy đủ trang thiết bị và cán bộ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (địa điểm 2) có địa chỉ tại 492 Trần Phú (phường Kon Tum, tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: Quảng Phú
Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay, cơ sở vật chất tại trung tâm được đầu tư khang trang với các máy móc, trang thiết bị cần thiết.
Đặc biệt, với tinh thần phục vụ nhân dân, lãnh đạo trung tâm thường xuyên kiểm tra, quán triệt đội ngũ cán bộ của trung tâm phải luôn có thái độ lịch sự và nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện cho người dân.
Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 2). Ảnh: Quảng Phú
Ban đầu, nhiều người dân đến làm thủ tục hành chính cũng khá lo lắng sau sáp nhập địa giới hành chính, thủ tục sẽ trở nên rườm rà, khó thực hiện. Tuy nhiên, khi đến làm thủ tục hành chính, người dân được hướng dẫn rõ ràng từng bước, với thái độ tận tình, chu đáo.
Bà Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (ở xã Đăk Rơ Wa, tỉnh Quảng Ngãi) đến làm thủ tục đất đai cho biết, được sự hỗ trợ của các cán bộ tại trung tâm, nên quá trình thực hiện giấy tờ không gặp khó khăn gì. Mọi việc được làm rất nhanh, cán bộ hướng dẫn tận tình, không phải chờ lâu.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Ngãi (địa điểm 2) được trang bị đầy đủ trang thiết bị và cán bộ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Quảng Phú
Tương tự, anh Văn Thanh Tùng (ở phường Kon Tum, tỉnh Quảng Ngãi) cũng rất hài lòng khi được nhân viên hướng dẫn rõ ràng, nhiệt tình các thủ tục đất đai. “Những người chưa rành thủ tục như tôi cũng không bị lúng túng. Trung tâm cũng bố trí lấy số thứ tự, ghế ngồi chờ… rất chu đáo”, anh Tùng nói.
Hơn 2 tuần đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (địa điểm 2) đã tiếp nhận 723 hồ sơ. Ảnh: Quảng Phú
Không để phát sinh hồ sơ quá hạn
Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi Võ Thái Ninh cho biết, ngay khi được thành lập, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (địa điểm 2) đã cố gắng hướng dẫn, tích cực triển khai tốt các nhiệm vụ để cùng đồng bộ với trung tâm hành chính công của tỉnh. Theo đó, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (địa điểm 2) từ ngày 1/7 đến 15/7 là 723 hồ sơ. Đơn vị đã giải quyết 54 hồ sơ; đang giải quyết 759 hồ sơ và không có hồ sơ quá hạn.
Cán bộ Trung tâm hướng dẫn người dân làm thủ tục đất đai. Ảnh: Quảng Phú
Hiện nay, trung tâm đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh cử nhân sự từ các sở, cơ quan chuyên môn tỉnh lên để tiếp nhận thủ tục hành chính thay thế cho các nhân sự hiện tại.
Người dân được hướng dẫn tận tình khi đến làm thủ tục hành chính. Ảnh: Quảng Phú
“Trung tâm vừa mới chuyển từ trụ sở thuê trước đây của bưu điện tỉnh chuyển về nơi làm việc mới, do đó, chúng tôi cố gắng khắc phục các khó khăn, nhất là làm việc trong các ngày nghỉ để hoàn thiện công việc tốt nhất. Đến nay, trung tâm đã đi vào vận hành tốt, không làm gián đoạn thời gian tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức”, ông Ninh nói và cho biết, hiện còn một vướng mắc nhỏ là hệ thống một cửa của tỉnh đôi lúc còn bị lỗi đường truyền, trung tâm đang phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục tháo gỡ để hoàn thiện hơn.
Người dân hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (địa điểm 2). Ảnh: Quảng Phú
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi thuộc Văn phòng UBND tỉnh, trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh (Trung tâm).
Việc đặt cơ sở 2 tại phường Kon Tum (trước đây là thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) nhằm tạo thuận lợi cho việc thực hiện, tiếp nhận thủ tục hành chính của người dân tại tỉnh Kon Tum (cũ). Ảnh: Quảng Phú
Trụ sở làm việc của Trung tâm tại số 54 đường Hùng Vương, phường Cẩm Thành, tỉnh Quảng Ngãi và được bố trí địa điểm làm việc thứ 2 đặt tại phường Kon Tum, tỉnh Quảng Ngãi để phục vụ hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (địa điểm 2) đặt tại phường Kon Tum, tỉnh Quảng Ngãi (trước đây là thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) được bố trí đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, và đầy đủ trang thiết bị để hỗ trợ người dân thuận tiện trong thực hiện các thủ tục hành chính. Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã vận hành ổn định, giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân thông suốt, nhanh chóng, hiệu quả.