Tiêu điểm

Tiền Giang: Phát hiện 04 mẫu thực phẩm giả, không đảm bảo chất lượng


Quản lý thị trường Tiền Giang đã kiểm tra, lấy 08 mẫu thực phẩm gửi kiểm nghiệm, kết quả có 04 mẫu không đảm bảo chất lượng và đã bị xử phạt.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Tiền Giang cho biết, vào các ngày 23 và 24/12/2022, Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì phối hợp với Chi cục An toàn thực phẩm kiểm tra đối với 04 cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện Tân Phước, Chợ Gạo, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang theo Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tiền Giang: Phát hiện 04 mẫu thực phẩm giả, không đảm bảo chất lượng
Đoàn kiểm tra lấy mẫu thực phẩm gửi kiểm nghiệm chất lượng

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện 03 cơ sở không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đồng thời, Đoàn kiểm tra có lấy 08 mẫu thực phẩm dinh dưỡng gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 04 mẫu không đạt (01 mẫu giả, 03 mẫu không đảm bảo chất lượng).

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, ngày 20/12/2022 Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 cơ sở về hành vi không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, buôn bán sản phẩm thực phẩm không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố; thu phạt gần 10 triệu đồng.

Đối với 01 trường hợp buôn bán thực phẩm giả về giá trị sử dụng, công dụng do có dấu hiệu tội phạm nên Đội Quản lý thị trường số 6 đã chuyển cho cơ quan Công an tiếp tục điều tra theo quy định.

 
Tác giả: Ngọc Thùy
Bài viết liên quan