Tiêu điểm

TP. Hồ Chí Minh: Thẩm mỹ viện FA+ bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động


Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có quyết định xử phạt hành chính và tước giấy phép hoạt động trong thời gian 3 tháng đối với Thẩm mỹ viện FA+.

Sáng ngày 22/1/2024, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã công bố hàng loạt các quyết định xử phạt hành chính đối với các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt 16 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong vòng 3 tháng đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ (Thẩm mỹ viện FA+), địa chỉ tại 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1.

Thẩm mỹ viện FA+ có hành vi vi phạm như: Hoạt động có biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cùng với đó, đơn vị này không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người đại diện pháp luật của Thẩm mỹ viện FA+ là bà Hà Kim Dung. Bà Dung hiện cũng đang là đại diện cho Thẩm mỹ viện Amanda Beautiful.

TP. Hồ Chí Minh: Thẩm mỹ viện FA+ bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động

Thẩm mỹ viện FA+ bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động 3 tháng.

Cùng thời điểm trên, Thanh tra Sở Y tế cũng có quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Thuý Kiều (địa chỉ 78 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) do có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Với hành vi này, bà Thúy Kiều bị xử phạt 36,8 triệu đồng, buộc phải nộp lại 1,8 triệu đồng là số tiền thu lợi bất hợp phạm do thực hiện hành vi vi phạm có được.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng có quyết định xử phạt đối với ông Lê Thành Vinh, địa chỉ 423 Vườn Lài, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú số tiền 35 triệu đồng.

Ông Lê Thanh Vinh bị xử phạt do có hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động. Ông Vinh cũng buộc phải tháo gỡ những quảng cáo nêu trên.

Cùng với đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần chăm sóc Y tế Quốc tế TECCO, số 4449 Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Cơ sở này có hành vi ghi tên khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp. Với hành vi này, Công ty Y tế Quốc tế TECCO bị xử phạt 4 triệu đồng.

 
Tác giả: Tiến Phòng
Bài viết liên quan