Sân bay Phú Quốc đang làm rõ vụ việc một hành khách bị mất vali hành lý sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay này.
Cụ thể, hành khách Nguyễn Thế Hưng và vợ đã đáp chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội đến Phú Quốc vào chiều 30/1. Họ có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.
Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, ông Hưng đến vị trí đảo hành lý chờ nhưng chỉ nhận lại được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to đã biến mất.
Chiếc vali màu hồng của ông Hưng bị hành khách khác mang đi khỏi sân bay. Ảnh cắt từ clip.
Cả 2 vợ chồng ông Hưng đều lo lắng vì toàn bộ quần áo, đồ cá nhân có giá trị đều nằm trong chiếc vali bị mất. Họ liên hệ với phía sân bay để thông báo hành lý thất lạc.
Ông Hưng nhờ nhân viên sân bay kiểm tra camera an ninh và phát hiện một hành khách khác đã lấy chiếc vali của mình. Người này đã mang hành lý rời khỏi sân bay mà không gặp khó khăn do thủ tục kiểm tra thẻ hành lý đã được hủy bỏ.
Trước tình huống này, nạn nhân của vụ mất vali cho rằng có lỗ hổng trong việc quản lý hành lý ký gửi của hành khách. Ông đòi hỏi trách nhiệm làm rõ vụ việc và hoàn trả hành lý đã mất từ phía sân bay Phú Quốc và hãng hàng không Bamboo Airways.
Trước đó, tháng 8/2022, Tổng công ty Cảng hàng không ACV đã thống nhất với các hãng hàng không Việt Nam về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa.
Trao đổi với Zing, đại diện Bamboo Airways cho biết đã tiếp nhận phản ánh mất vali của hành khách và đang phối hợp với các bên tìm lại hành lý bị mất. Giải pháp trước mắt của hãng là gọi điện cho từng hành khách đi cùng chuyến bay.
Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc sân bay Phú Quốc, cho biết khi xảy ra vụ việc mất đồ tại đảo hành lý, đầu mối tiếp nhận thông tin đầu tiên sẽ là phía sân bay. Ông Đông đang chỉ đạo các đơn vị làm rõ vụ việc.