Tiêu điểm

Tử vong sau khi livestream uống 4 chai rượu


Một người đàn ông 34 tuổi ở Trung Quốc đã tử vong sau khi uống hơn 4 chai rượu baijiu, hay còn được gọi là "vodka Trung Quốc", trong một buổi phát trực tuyến.

Được biết đến với cái tên "Sanqiange" trên mạng xã hội Douyin (TikTok của Trung Quốc), một người đàn ông đến từ tỉnh Giang Tô đã tử vong sau khi tham gia một thử thách phát trực tuyến bắt đầu lúc 1 giờ sáng ngày 16/5. Người này được phát hiện đã tử vong vào chiều hôm đó, khi đang ngồi trên bàn làm việc tại nhà một người bạn.

Đoạn video về người đàn ông tham gia sự kiện phát trực tuyến đã lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc. Đoạn clip cho thấy một vài chai baijiu được đặt trước mặt Sanqiange. Người này đã uống cạn từng chai rượu một trong một hơi.

Một người bạn thân của Sanqiange cho biết hơn 100 người đã đăng nhập vào phòng chat trực tuyến của cuộc thi vào thời điểm đó, nhưng không ai có động thái ngăn cản.

"Cậu ấy có một nhân cách tốt. Rất chân thành và dịu dàng", người bạn thân chia sẻ.

Sanqiange bắt đầu làm công việc phát trực tuyến (livestream) sau khi thất bại trong một dự án làm ăn cách đây 4 năm. Người này nổi tiếng khi thường xuyên tham gia các cuộc "đấu tửu", đặc biệt là uống rượu baijiu.

Trước đó, Sanqiange từng có lần rót hai chai baijiu vào một ly rượu khổng lồ phải cầm bằng cả hai tay trước khi uống cạn. Do tính chất công việc, Sanqiange phải mượn phòng của bạn để livestream nhằm tránh bị hàng xóm phàn nàn.

Theo những người liên quan, buổi livestream diễn ra suôn sẻ và không có người tham gia nào báo cáo tình huống xấu.

Tuy nhiên, khi bạn của Sanqiange trở về nhà vào cuối ngày hôm đó, anh ta thấy bạn mình úp mặt xuống và thở không ra hơi, trước khi được xác nhận đã tử vong.

Sau khi tin tức này được lan truyền, một bài đăng trên mạng xã hội Weibo thảo luận về cái chết của Sanqiange đã nhận được 5.475 bình luận.

Một người nhận xét: "Họ làm bất cứ điều gì vì lưu lượng truy cập và phần thưởng. Họ mất kiểm soát và tự làm hại mình".

Một người khác chất vấn: "Những loại người dùng internet nào thích xem những cuộc thi uống rượu ngớ ngẩn như vậy?".

Những người có ảnh hưởng trên mạng ở Trung Quốc luôn vượt qua các ranh giới và thường làm hại bản thân hoặc những người khác để nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Tác giả: Bắc Hiệp
Bài viết liên quan