Tiêu điểm

Hà Nội: Chấp thuận cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng


UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng.

UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản 11760/VP-KTN gửi Sở Giao thông vận tải; Sở Công Thương; Công an Thành phố chấp thuận phương tiện được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế 24h/24h phục vụ hoạt động vận chuyển xăng dầu.

Hà Nội: Chấp thuận cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng
Hà Nội: Chấp thuận cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Văn bản số 6101/SGTVT-QLKCHTGT ngày 04/11/2022 của Sở Giao thông vận tải về việc chấp thuận phương tiện được hoạt động trong phạm vi hạn chế 24h/24h phục vụ hoạt động vận chuyển xăng dầu.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền có ý kiến chỉ đạo như sau: Thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải tại văn bản nên trên.

Giao Sở Giao thông vận tải cấp giấy phép lưu hành cho các phương tiện được hoạt động trong phạm vi hạn chế 24h/24h để phục vụ hoạt động vận chuyển, cung ứng xăng dầu theo danh sách đề nghị của Sở Công Thương, thời gian tối đa không quá 3 tháng.

Yêu cầu các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu đảm bảo phương tiện và người điều khiển phương tiện phải tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật có liên quan (phương tiện phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, có giấy đăng ký, giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường…), đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đô thị, không gây ùn tắc giao thông.

Trước đó, để bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng xăng dầu của nhân dân, liên ngành đề nghị UBND thành phố cho phép Sở Giao thông vận tải chấp thuận cho xe ô tô vận chuyển xăng dầu có tải trọng toàn bộ xe cho phép từ 10 tấn trở lên theo danh sách đề nghị của Sở Công Thương Hà Nội được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế 24/24h trong tối đa 3 tháng.

 
Tác giả: Nguyễn Hạnh
Bài viết liên quan