Tiêu điểm

Khu vực công – Nòng cốt trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia


Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, khu vực công đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc dẫn dắt và kiến tạo hệ sinh thái số quốc gia. Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong khu vực công, tạo nền tảng cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững, Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam phối hợp với các cơ quan, bộ ngành tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số khu vực công - tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội”. Chương trình có sự tham gia của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng quốc gia Việt Nam (PVN); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 17/7/2025 tại Khách sạn Pullman Hà Nội, sự góp mặt của lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ, đại diện các Sở Thông tin & Truyền thông địa phương, cùng nhiều chuyên gia chuyển đổi số, chuyên gia chính sách công và các tập đoàn công nghệ lớn trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp công nghệ sẽ giới thiệu hàng loạt giải pháp số chuyên biệt cho khu vực công, bao gồm: cổng dịch vụ công trực tuyến thông minh, hệ thống quản lý văn bản điện tử, nền tảng tích hợp dữ liệu liên thông, giải pháp bảo mật dữ liệu trong môi trường chính phủ số,… 
Với chủ đề xuyên suốt “Chuyển đổi số khu vực công - tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội”, Diễn đàn sẽ tập trung làm rõ:
•    Vai trò then chốt của khu vực công trong việc dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia;
•    Các mô hình, sáng kiến và giải pháp ứng dụng công nghệ số trong quản trị nhà nước, cung cấp dịch vụ công và cải cách thủ tục hành chính;
•    Tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu và xây dựng hạ tầng số đồng bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội;
•    Cơ hội hợp tác công – tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số.
Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo ra không gian đối thoại thực chất giữa các bên liên quan, thúc đẩy quá trình số hóa toàn diện các hoạt động trong khu vực công – từ trung ương đến địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành, minh bạch hóa hoạt động công vụ và từng bước xây dựng một chính phủ số hiện đại, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.