Tiêu điểm

Lâm Đồng: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam


Ngày 15/3, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của nhà nước và toàn xã hội; không chỉ tại Việt Nam mà ở hầu hết các nước trên thế giới đều rất coi trọng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và được xem như một trong nhiều biện pháp bảo vệ sự phát triển bền vững của xã hội.

Lâm Đồng: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tỉnh Lâm Đồng long trọng tổ chức Lễ mít tinh Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024. Ảnh: Lê Sơn

Do đó, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024; xác định chủ đề các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

Trên cơ sở đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh cho đất nước.

Các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024, trong đó, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Theo kế hoạch, các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 tại Lâm Đồng sẽ bao gồm các hoạt động chính như: Lễ phát động hưởng ứng, treo băng rôn, khẩu hiệu và thực hiện các hoạt động tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh và trên các tuyến phố chính; tại các địa điểm công cộng...

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại các chợ thuộc các huyện, thành phố; Trung tâm thương mại Vincom Plaza Bảo Lộc, Siêu thị Big C Đà Lạt, Siêu thị Co.op Mart Bảo Lộc, Siêu thị Vinmart Bảo Lộc, Siêu thị Winmart Đức Trọng,…

Song song đó, thực hiện các chương trình tư vấn, hỗ trợ, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền của người tiêu dùng và vận động các doanh nghiệp tổ chức các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng.

 
Bài viết liên quan