Tiêu điểm

Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông


Cơn bão số 3 và hoàn lưu của bão đã càn quét, không chỉ gây thiệt hại nặng nề về người mà còn phá hủy nhiều hạ tầng giao thông, các công trình điện, trường, trạm của tỉnh Yên Bái. Trong thời điểm gian nan, khó khăn chồng chất, các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân nơi đây đã đoàn kết, kiên cường chống chọi với bão lũ.

Thiết lập nhiều điểm hỗ trợ sạc pin

Theo thống kê, toàn tỉnh Yên Bái có 652 trạm BTS bị ảnh hưởng, sự cố (trong đó: VNPT: 252 trạm, Viettel 312 trạm, Mobifone: 88 trạm). Trong thời gian bão lũ, các sự cố trạm BTS đã làm gián đoạn hoạt động thông tin liên lạc, làm cho tổ chức, cá nhân không thể liên lạc bằng điện thoại tại các khu vực thuộc vùng phủ sóng.

Thiên tai cũng gây sạt lở taluy âm chân cột ăngten phát sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái với khối lượng khoảng 100 m³.

Yên Bái: Quyết tâm khắc phục sự cố viễn thông sớm nhất

Các doanh nghiệp viễn thông tích cực khắc phục sự cố trong thời gian bão lũ

Theo chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã huy động tối đa nhân lực, vật lực triển khai các giải pháp cấp bách để bảo vệ, ứng phó và xử lý khắc phục các sự cố về mạng lưới viễn thông để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; phục vụ nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân trên địa bàn tỉnh.

Yên Bái: Quyết tâm khắc phục sự cố viễn thông sớm nhất

Cán bộ, nhân viên viễn thông căng mình làm việc trong mưa lũ

Theo ông Nguyễn Thúc Mạnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái, trong thời gian bão lũ, để người dân có thể liên lạc qua mạng viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chia sẻ dùng chung mạng 2G/3G (Roaming 2G/3G) từ ngày 10/9/2024. Đồng thời, các đơn vị đã đăng tải hướng dẫn chi tiết về việc thiết đặt sử dụng Roaming trên nền tảng Công dân số tỉnh Yên Bái Yên Bái - S để người dân tiếp cận, thực hiện các thao tác sử dụng.

Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông

Ngoài ra, trong thời khắc cam go, các doanh nghiệp viễn thông tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người dân như: Thiết lập điểm hỗ trợ chăm sóc người dân sạc pin, cung cấp sim để gọi điện, thay modem miễn phí cho khách hàng,…

Yên Bái: Quyết tâm khắc phục sự cố viễn thông sớm nhất

Với tinh thần quyết tâm, 90% trạm BTS đã ổn định

90% trạm BTS được khôi phục, hoạt động ổn định

Bằng sự vào cuộc, quyết tâm cao nhất, Sở Thông tin và Truyền thông đã tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp xử lý, khắc phục các sự cố. Sau nhiều ngày gồng mình trước bão lũ, đến nay, đã có 589/653 (tương đương 90%) trạm BTS được khôi phục, hoạt động bình thường (VNPT 237 trạm; Viettel 282 trạm; Mobifone: 70 trạm); toàn tỉnh chỉ còn 64/653 trạm (chiếm 10%) chưa hoàn thành và đang tiếp tục việc khắc phục.

“Hiện chỉ còn một số ít khu vực chưa có sóng, đây đều là những khu vực xa trung tâm, địa hình phức tạp, sạt lở đất, ngập nước chưa rút hết nên việc vận chuyển trang thiết bị, phương tiện để tiếp cận xử lý gặp khó khăn” – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái cho biết.

Yên Bái: Quyết tâm khắc phục sự cố viễn thông sớm nhất

Các trạm sạc pin được thiết lập

Có thể nói, trong bão lũ, cán bộ, nhân viên, người lao động của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã quyết tâm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, chèo đèo, lội suối, vận chuyển trang thiết bị, vật tư, nhiên liệu để khắc phục sự cố mạng lưới sớm nhất có thể để phục vụ nhu cầu thông tin của Nhân dân.

 

Yên Bái: Quyết tâm khắc phục sự cố viễn thông sớm nhất

Với những nỗ lực đã và đang triển khai, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái quyết tâm sớm khắc phục toàn diện sự cố về mạng lưới viễn thông để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, sớm ổn định đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

 

Link bài gốc Copy link
 
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật