Tiêu điểm

Sở nào tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo?


Dự kiến cuối năm 2024, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thi tuyển vị trí Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa và Thể thao, Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thông tin được ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh báo cáo với HĐND TP. Hồ Chí Minh trong buổi làm việc ngày 12/6 về việc giám sát UBND thành phố thực hiện chương trình cải cách hành chính, công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính và chế độ công vụ trên địa bàn.

Sở nào tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo?

Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - (Ảnh: Q. Huy)

Thông tin được ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh báo cáo với HĐND TP. Hồ Chí Minh trong buổi làm việc ngày 12/6, về việc giám sát UBND thành phố thực hiện chương trình cải cách hành chính, công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính và chế độ công vụ trên địa bàn.

Tại buổi làm việc ông Võ Văn Hoan đã báo cáo đoàn giám sát HĐND Thành phố về kế hoạch thi tuyển các chức danh lãnh đạo các sở trên địa bàn.

Theo đó, dự kiến vào cuối năm 2024, UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thi tuyển vị trí phó giám đốc của các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa và Thể thao, Lao động - Thương binh và Xã hội. Đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức thi tuyển lãnh đạo các sở. Ngoài ra, các quận, huyện, sở, ngành thiếu cán bộ quản lý cấp phòng cũng sẽ tổ chức thi đồng loạt.

Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: Việc thi tuyển vị trí Phó giám đốc sở thay vì bổ nhiệm sẽ tạo sự cạnh tranh cho cán bộ, người có tài, có tầm và có mong muốn cống hiến. Người thi tuyển vị trí này sẽ chuẩn bị tâm thế, kế hoạch phát triển lĩnh vực sẽ được phân công phụ trước hội đồng thi.

“Người được đăng ký dự tuyển phải là cán bộ, công chức, viên chức là nhân sự tại chỗ; từ nơi khác; và được đề cử. Hai nhóm đầu phải nằm trong quy hoạch của chức danh tuyển chọn hoặc tương đương, còn người được đề cử có thể không nằm trong quy hoạch nhưng được cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm đề cử” - Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh thông tin.

Còn về Hội đồng thi tuyển chức danh cấp sở, huyện có tối đa 17 người, gồm Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh làm Chủ tịch Hội đồng. Các Phó chủ tịch Hội đồng gồm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Phó chủ tịch UBND Thành phố phụ trách đơn vị cùng một số chuyên gia, nhà quản lý.

Với thi tuyển chức danh cấp phòng, hội đồng thi do lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm người trong tổ chức, có thể mời thêm chuyên gia. Thành viên hội đồng thi không có quan hệ gia đình với ứng viên, không là người đang bị xem xét xử lý hoặc thi hành kỷ luật.

“Cán bộ, công chức không nằm trong quy hoạch của chức danh tuyển chọn nhưng được lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền đề cử cũng có thể thi tuyển. Trường hợp đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý chỉ được dự thi vị trí cao hơn liền kề chức vụ hiện tại, nếu không phải có thời gian công tác tối thiểu 3 năm trong ngành, lĩnh vực đó, và chỉ thi chức danh phó trưởng phòng hoặc tương đương” - Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh thông tin thêm.

 
Tác giả: Minh Khuê
Bài viết liên quan